Thái Lan vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho AFF Cup 2020, và liên tục xuất hiện những tin đồn khác nhau về đội hình "Voi chiến".

Mới đây, Quyền Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Parit Suphaphong cho biết vẫn còn nhiều thời gian để quyết định về AFF Cup.

{keywords}
Thái Lan chờ đợi động thái của HLV Akira Nishino về tương lai AFF Cup 2020

Đại dịch Covid-19 khiến bóng đá Thái Lan hoãn đến tháng Chín. Trong khi đó, các trận đội tuyển quốc gia cũng chưa có lịch cụ thể sau khi FIFA và AFC hoãn vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

"FAT vẫn phải tuân theo các biện pháp từ chính phủ. Bởi vì đại dịch, thời gian qua các cầu thủ thậm chí không thể đến sân tập", ông Suphaphong lên tiếng.

Theo ông Suphaphong, FIFA và AFC chưa có lịch cụ thể cho các trận đấu bị hoãn, nên Thái Lan cũng không thể quyết định về tương lai đội tuyển.

"Trước mắt, chúng tôi phải chờ mùa giải trở lại, cũng như chờ đợi động thái từ HLV Akira Nishino", ông Suphaphong nói về tương lai đội tuyển Thái Lan.

Cho đến tháng Chín, đội tuyển Thái Lan không tập trung lần nào trong năm 2020. Vì thế, một khi Covid-19 được đẩy lùi không loại trừ khả năng HLV Akira Nishino sẽ tập trung đội tuyển.

Một khi có lịch mới của FIFA và AFC, Thái Lan sẽ xem xét lên kế hoạch tập luyện, cũng như quyết định về AFF Cup 2020.

Ông Suphaphong bóng gió về khả năng Thái Lan sẽ dự AFF Cup 2020 bằng đội tuyển quốc gia (có thể không phải mạnh nhất), khi nhiều khả năng Akira Nishino cần thử nghiệm sau thời gian dài không làm việc.

"Vấn đề của đội tuyển phụ thuộc nhiều vào kế hoạch của ông Akira Nishino. Hãy tin rằng ông ấy rất muốn làm việc trở lại".

Thiên Thanh