Trước một đối thủ vừa có thể hình, thể lực tốt, tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết King's Cup với rất nhiều thách thức.

Tuy nhiên, sau khi thắng Thái Lan, tâm lý của thầy trò HLV Park Hang Seo đang vô cùng thoải mái. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói rằng tuyển Việt Nam đã đá xong trận "chung kết" với Thái Lan, nhưng sẽ cố gắng giành cúp mang về cho người dân Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng sẵn sàng đối đầu với Curacao. Ảnh S.N

Trước đối thủ mạnh hiện đang đứng thứ 82 trên BXH FIFA, tuyển Việt Nam dự kiến có xáo trộn so với trận thắng Thái Lan để thích ứng trước Curacao.

Đáng chú ý, trên hàng tiền đạo, Anh Đức vẫn là lựa chọn số 1 của thầy Park. Đá sau Anh Đức là Công Phượng chứ không phải Văn Toàn. Ở trận gặp Thái Lan, nếu so về sự hiệu quả thì rõ ràng sau khi Công Phượng thế chỗ Văn Toàn, thế trận của tuyển Việt Nam tốt hơn hẳn. 

Hơn nữa, với tốc độ và kỹ thuật được đánh giá cao, Công Phượng có thể tạo nên sự đột biến trước hàng thủ to cao của đội bóng đến từ châu Mỹ.

Ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin vào Tuấn Anh, và ông cần thêm một cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt ở khu vực giữa sân như Hùng Dũng. Tiền vệ còn lại là Quang Hải.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có tinh thần rất thoải mái bước vào trận chung kết. Ảnh S.N

Gặp đối thủ mạnh, đương nhiên thầy Park tập trung cho khâu phòng ngự. Phong độ của Đặng Văn Lâm giúp thủ thành này chắc suất bắt chính, các hậu vệ từ trái qua phải gồm Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Trọng Hoàng. Cơ hội ra sân của Văn Thanh là rất thấp khi thầy Park tiết lộ cầu thủ này đang chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và cần được "giữ gìn" cho những giải đấu tới.

Trận chung kết King's Cup giữa tuyển Việt Nam và Curacao diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6, trước đó là trận tranh hạng Ba giữa chủ nhà Thái Lan và Ấn Độ, lúc 15h30.

Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 15:30 Ấn độ 1:3 Curacao A  
05/06 19:45 Việt Nam 1:0 Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Thái Lan -:- Ấn độ Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam -:- Curacao Chung kết  

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan: 

Huy Phong (từ Buriram)