So với King's Cup, chủ nhà Thái Lan có bổ sung lực lượng đáng kể từ các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, còn tuyển Việt Nam tổn thất nhất định vì chấn thương của Đình Trọng hay Trọng Hoàng và Văn Hậu chấn thương trước trận so giầy. Dù vậy, khả năng HLV Park Hang Seo sử dụng những gương mặt mới là không cao, thay vào đó là chơi một canh bạc tại Thammasat tối 5/9.

{keywords}
Văn Hậu luôn nằm trong kế hoạch sử dụng của thầy Park

Băn khoăn nhất với thầy Park là có trọng dụng Văn Hậu và Trọng Hoàng trong đội hình xuất phát hay không. Các bác sĩ đội tuyển cho biết Văn Hậu có thể chơi 45-60 phút, còn Trọng Hoàng đang hồi phục chấn thương một cách thần kỳ.

Vấn đề ở chỗ, thầy Park có dám tin, dám mạo hiểm với đôi cánh này, nhất là Văn Hậu?

Trên thực tế, tối 3/9, Đoàn Văn Hậu đã có mặt ở Bangkok để hội quân cùng tuyển Việt Nam. Tân binh của SC Heerenveen không tỏ ra mệt mỏi sau hành trình dài. Việc hoàn tất bản hợp đồng với SC Heerenveen thực sự là giấc mơ thành sự thật của hậu vệ cánh người Thái Bình.

Đã xong việc lớn, Văn Hậu lúc này muốn dồn toàn bộ sức lực, sự tập trung cho trận gặp Thái Lan. Việc gia nhập SC Heerenveen càng giúp hậu vệ 20 tuổi có thêm động lực để thể hiện mình.

{keywords}
HLV Park Hang Seo không mạo hiểm với các gương mặt mới. Ảnh S.N

Dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo biết khao khát đó của Văn Hậu, vấn đề còn lại là độ "sung" tinh thần có tỉ lệ thuận với độ "sung" trên sân cỏ. Điều đó buộc thầy Park phải cân tính kỹ lưỡng, và việc tuyển Việt Nam còn 1 cái tên bị gạt khỏi danh sách chính là "đường 2 chiều" mà ông thầy người Hàn đặt lên bàn cân với trường hợp Văn Hậu.

Ở hành lang cánh phải, Trọng Hoàng hồi phục thần kỳ và sẵn sàng vào sân. Nhưng có thể thầy Park sẽ chọn Văn Thanh hoặc Văn Kiên ở thời điểm hiện tại. àng phòng ngự tuyển Việt Nam, chỉ có 3 cái tên Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là khó bị ra rìa, tiếp tục là sự lựa chọn số 1 của thầy Park. Vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm không có đối thủ.

Trên hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo cần những cầu thủ có khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự tốt khi đối đầu với Thái Lan - đội sở hữu nhiều cầu thủ chơi rất hay ở tuyến giữa, đặc biệt là Chanathip. 

{keywords}
Công Phượng, Anh Đức, Tiến Linh là 3 lựa chọn tốt nhất trên hàng tiền đạo. Ảnh S.N

Phương án dùng bộ đôi Huy Hùng- Đức Huy ở vị trí trung tâm dường như thích hợp nhất, vì nó gia tăng chất thép cho khu trung tuyến. Hai cánh của hàng tiền vệ đặt chỗ cho Quang Hải và Văn Toàn. 

Ngoài việc trọng dụng Văn Hậu hay không, thầy Park cũng đau đầu với việc chọn người đá cao nhất trên hàng công. Anh Đức thừa kinh nghiệm, độ quái nhưng sức đã giảm; Công Phượng gây hoài nghi, còn Tiến Linh vẫn chưa đủ độ vững chãi. Liệu điều đó có tạo cơ hội cho tân binh Hà Minh Tuấn, vừa có sức lại vừa đạt phong độ cực cao ở V-League lúc này?

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Song Ngư (từ Bangkok)