Theo báo Hà Lan, Feanonline: “Đoàn Văn Hậu đến từ Việt Nam chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên khắp các mặt báo, hơn bất cứ cầu thủ nào tại CLB SC Heerenveen. Hậu vệ trái được ca ngợi tại quê nhà nhưng sẽ không chơi bóng ở đội bóng áo xanh – trắng lâu”.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu trong trận ra mắt Heerenveen, ở Cúp QG Hà Lan

Tờ này trích lời quả quyết của phóng viên De Boer nói trên Sportcasr của Omrop Fryslan.

Hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với Heerenveen sẽ hết hạn vào mùa hè này (tháng 6/2020) và Arjen de Boer  không nghĩ, CLB sẽ kích hoạt tùy chọn mua hậu vệ tuyển Việt Nam với cái giá 1,5 triệu euro.

Tất nhiên là cậu ấy – Đoàn Văn Hậu chưa thể hiện được gì ở Heerenveen cả. Người hâm mộ gọi tên Văn Hậu và HLV Jansen cho cậu ta vào sân vài phút. Ông ấy muốn chứng tỏ rằng Đoàn Văn Hậu đang làm tốt.

Nhưng nếu cậu ta thực sự tốt thì dĩ nhiên đã chiếm được một vị trí rồi. Đừng quên, ở vị trí hậu vệ trái ưu tiên dành cho Sherel Floranus, Lucas Woudenberg. Hãy ghi nhớ lời tôi nói hôm nay: mùa tới Đoàn Văn Hậu sẽ không còn chơi ở Heerenveen nữa”.

Một số fan hâm mộ CLB đã phản đối lời quả quyết của De Boer, cho rằng phóng viên này cố tình khiến Heerenveen thêm tiêu cực.

{keywords}
Tuy nhiên, anh được dự đoán sẽ không trụ lại ở Heerenveen lâu

Ý kiến khác nhìn nhận, Văn Hậu đủ tốt, chỉ là anh chưa có nhiều thời gian để thể hiện và sang nửa giải đoạn sau hậu vệ Việt Nam sẽ có thêm cơ hội như HLV Jansen từng nói.

Đoàn Văn Hậu ra mắt Heerenveen đúng vào ngày lễ 2/9 vừa qua và lên đường sang Hà Lan nửa tháng sau đó theo hợp đồng cho mượn.

Trở lại từ SEA Games 30 vừa qua, Đoàn Văn Hậu đã được Heerenveen vinh danh trên sân chúc mừng gặt hái thành công cùng U22 Việt Nam.

{keywords}
Hãy giữ vững niềm tin, phấn đấu để khẳng định bản thân Văn Hậu nhé!

Sau đó, anh được HLV Jansen cho ra mắt ở trận đấu Cúp QG, Heerenveen thắng Roda JC 2-0 hôm 17/12. Dù chỉ có 4 phút ngắn ngủi trên sân nhưng đó là khoảnh khắc đáng nhớ và đầy ý nghĩa với một hậu vệ Việt Nam.

Cũng vì bận chơi cho Heerenveen nên đợt này Đoàn Văn Hậu vắng mặt trong đội hình U23 Việt Nam chiến VCK U23 châu Á, chuẩn bị diễn ra tại Thái Lan.

Đoàn Văn Hậu từng chia sẻ sau SEA Games: phía trước là quãng thời gian quan trọng với sự nghiệp, nên chắc chắn hậu vệ này đã lường hết được mọi khó khăn, thử thách trên đất Hà Lan. Thế nên, với lời nhận định của phóng viên De Boer như trên sẽ càng là động lực để Văn Hậu phấn đấu, chứng minh điều ngược lại.

Video Văn Hậu trong trận ra mắt Heerenveen:

Mai Nguyễn