Ngay sau khi ra mắt Heerenveen, tờ Friesch Dagblad của Hà Lan đã đề nghị được phỏng vấn riêng Đoàn Văn Hậu.

{keywords}
Báo chí Hà Lan viết, Đoàn Văn Hậu được ca ngợi nhiều bởi chơi hết mình, tinh thần chiến đấu máu lửa

Và trong ít phút trước khi gấp rút ra sân bay trở lại cùng tuyển Việt Nam đóng quân ở xứ Chùa vàng, chàng hậu vệ 20 tuổi đã có những chia sẻ, cảm nhận ban đầu khi đặt chân đến xứ sở hoa tuylip.

Khác biệt đầu tiên Đoàn Văn Hậu thấy chính là thời tiết: “Không khí ở đây dễ chịu hơn tại Việt Nam, đang nóng tới 40 độ C”.

Mọi thứ đều sạch sẽ và mọi người rất đẹp. Chiếc áo Heerenveen tôi đang mặc có màu sắc thật là đẹp”, anh chàng nói với nụ cười tươi.

Đoàn Văn Hậu cũng nói về khát vọng tuổi 20: “Tôi luôn muốn được chơi bóng đá. Và khi tôi ở trên sân, tôi muốn phát huy hết khả năng, cống hiến hết mình.

Tôi sẽ thể hiện điều đó (ở Heerenveen), nếu được HLV tin tưởng và trao cơ hội”.

{keywords}
Đoàn Văn Hậu sẽ lên đường trở lại Hà Lan, làm học trò HLV Johnny Jansen vào ngày 9/9

Biết Đoàn Văn Hậu phải bay về cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, phóng viên của Friesch Dagblad đã hỏi anh về trận derby Đông Nam Á này. Và cậu em út của tuyển có lời đáp ngắn gọn nhưng đủ để người phỏng vấn hiểu được sức nóng của cuộc so tài:

Việt Nam đấu Thái Lan có thể nói tương tự như khi Hà Lan gặp Đức vậy”. Rồi anh nói thêm: “Ở buổi tập ngày 3/9 thì tôi không kịp tập cùng đội rồi”.

Vào chiều tối qua (3/9), Đoàn Văn Hậu đã có mặt ở Thái Lan tập trung trở lại với tuyển Việt Nam, chuẩn bị quyết đấu chủ nhà.

Việc giữ cả Văn Hậu và Trọng Hoàng cho tuyển Việt Nam được xem là một quyết định mạo hiểm của HLV Park Hang Seo, bởi cả gặp phải những chấn thương và chưa đá trở lại nên không biết mức độ bình phục là bao nhiêu phần trăm.

Mai Nguyễn