Văn Hậu tiếp tục được HLV Janssen cất trên băng ghế dự bị khi Heerenveen đối đầu với đối thủ mạnh Sparta Rotterdam ở vòng 13 giải VĐQG Hà Lan.

Heerenveen tấn công ngay từ đầu và đã đưa được bóng vào lưới ở phút thứ 4 nhưng không được công nhận vì lỗi bóng chạm tay. Đội chủ nhà tiếp tục nắm giữ thế trận, nhưng gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

{keywords}
Văn Hậu chưa có cơ hội ra sân ở giải VĐQG Hà Lan

Không những vậy Heerenveen còn mắc sai lầm trong chống phản công ở phút 26, hậu vệ trái Floranus để cho tiền vệ cánh Harroul của Sparta vượt qua trước khi tạt bóng vào để Veldwijk đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. 

Bước sang hiệp 2, thế bế tắc tiếp tục khiến HLV Johnny Jansen tung tiền vệ sáng tạo Alen Halilovic. Cầu thủ người Croatia lập tức có pha kiến tạo cho Ejuke có pha dứt điểm dễ dàng quân bình 1-1 ở phút 73, và 6 phút sau Ejuke lập cú đúp sau khi tận dụng đường căng ngang của Botman, ấn định chiến thắng 2-1 cho Heerenveen.

{keywords}
Đội bóng của Văn Hậu lội ngược dòng thắng 2-1

Thắng 2-1, Heerenveen có 21 điểm và đứng thứ 6. Sau trận đấu này, Đoàn Văn Hậu được phép trở về Việt Nam theo lệnh triệu tập của ĐTQG để chuẩn bị đấu UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng như chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 30 cho U22 Việt Nam.

Đ.N