1. Ít ngày trước, Đình Trọng phải sang Singapore để tái khám sau khi tưởng chừng như đã phục hồi hoàn toàn, cũng như từng ra sân và thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á 2020.

Thế nhưng sau khi kiểm tra, dù được cho biết hồi phục tương đối tốt, nhưng việc trung vệ này “đốt cháy” giai đoạn về thời gian chữa trị nên xảy ra biến chứng khi viêm sụi, giãn dây chằng nhẹ...

Và theo như các bác sỹ yêu cầu, trung vệ của CLB Hà Nội buộc phải tuân thủ phương pháp phục hồi một cách chặt chẽ ít nhất trong 3 tháng tới trước khi kiểm tra trở lại.

Dù không có nguy cơ quá nặng nề như giải nghệ hay thời gian điều trị dài hơn, nhưng rõ ràng việc Đình Trọng tái phát chấn thương khiến nhiều người trong đó có HLV Park Hang Seo buộc phải lo lắng chứ không thể hời hợt.

{keywords}
Đình Trọng sẽ mất thêm 3 tháng nữa mới có thể trở lại sân cỏ

2. Về thái độ tập luyện chuyên nghiệp, khát khao cống hiến... Đình Trọng cũng giống như các đồng đội khác ở tuyển Việt Nam tương đối ổn. Thậm chí trung vệ của CLB Hà Nội còn “máu” hơn là đằng khác.

Chính bởi thế, khi đôi chân chưa thực sự sẵn sàng Đình Trọng đã muốn quay trở lại để tham dự SEA Games, cũng như hướng đến VCK U23 châu Á 2020 cùng U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

Khát khao, nỗ lực và có sự hỗ trợ từ chuyên gia Choi Ju Young khiến Đình Trọng chủ quan với chính đôi chân của mình, để rồi bỏ mặc những cảnh báo trung vệ này vẫn lên khoác áo U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 khiến mọi chuyện thêm rắc rối như đã thấy.

3. HLV Park Hang Seo có quan tâm đến chấn thương của Đình Trọng cũng như các cầu thủ khác hay không? Chắc chắn là có, thậm chí lo hơn cả các “bệnh nhân” trên tuyển, U23 Việt Nam.

{keywords}
và lỗi này thuộc về cả trung vệ CLB Hà Nội lẫn thuyền trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo

Ông Park cũng thừa biết và nhìn thấy được những bước chạy không thanh thoát, nặng nề trên sân Thống Nhất của Đình Trọng trước ngày sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Thế nhưng HLV Park Hang Seo lại rơi vào tình cảnh khó khăn như ở VCK U23 châu Á 2020, khi những người thay thế cho Đình Trọng lại chơi không ổn, để buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải mạo hiểm với trung vệ của CLB Hà Nội.

Sự mạo hiểm này đương nhiên có lý do và hiệu quả, khi U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn kể từ lúc Đình Trọng có mặt trên sân. Nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ để giúp đội nhà tái lập được kỳ tích Thường Châu như 2 năm về trước để sự mạo hiểm ấy thất bại rất rõ ràng.

Có thể hiểu HLV Park Hang Seo vào tình thế phải sử dụng Đình Trọng, nhưng nếu không quá nặng nề về thành tích e rằng chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm khác, thay vì mạo hiểm đến mức có thể khiến trung vệ xuất sắc nhất ở tuyển Việt Nam đối mặt với nguy cơ giải nghệ.

Đình Trọng nếu như tập trung và nghiêm khắc với quá trình phục hồi chắc chắn sẽ trở lại, và HLV Park Hang Seo vẫn có trung vệ xuất sắc của mình ở tuyển Việt Nam, nhưng phải lấy đó làm bài học vì không phải khi nào cũng may mắn cả đâu, nếu tiếp tục mạo hiểm như đã thấy.

Xuân Mơ