Những phút cuối trận đấu với Triều Tiên, trung vệ Trần Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Dù U23 Việt Nam đã bị loại tại VCK U23 châu Á 2020, nhưng việc cầu thủ CLB Hà Nội dính thẻ đỏ khiến anh vẫn bị treo giò ở vòng loại World Cup 2022, và đây là một tổn thất lớn với HLV Park Hang Seo.

Trong bộ quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có một điều khoản nêu rõ: "Tại giải các lứa tuổi trẻ do AFC tổ chức, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối cùng của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không còn tác dụng ở giải lứa tuổi đó (tức là cầu thủ không thể tham dự do quá tuổi), cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có cấp độ tuổi lớn hơn kế tiếp".

{keywords}
Nỗi buồn của Đình Trọng sau tấm thẻ đỏ phải rời sân. Ảnh S.N

Như vậy, chiếu theo điều luật đã nêu phía trên, Đình Trọng bị treo giò ở giải đấu chính thức có cấp độ tuổi cao hơn U23, tức là đội tuyển quốc gia mà do AFC tổ chức.

Vào tháng 3 tới, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh trở lại. Đây cũng đồng thời là vòng loại thứ hai Asian Cup 2023. Do đó, Đình Trọng sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách tại Malaysia ngày 31/3, trong khuôn khổ bảng G. Có nghĩa, cầu thủ này chỉ có thể trở lại khi Việt Nam tiếp Indonesia vào ngày 4/6.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, đứng tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8), UAE (6) và Indonesia (0).

Video U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên:

S.N