Video chuyên gia Choi thông báo tin vui về Đình Trọng:

Đình Trọng bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, trong trận gặp HAGL ở vòng 12 Wake up 247 V-League 2019 hôm 31/5, và đã được phẫu thuật thành công ở Singapore vào cuối tháng 6.

Ban đầu, các chuyên gia y tế cho rằng trung vệ của Hà Nội FC mất ít nhất 6 tháng để hồi phục hoàn toàn. Điều này có nghĩa, Đình Trọng vắng mặt trong phần còn lại của V-League 2019, AFC Cup 2019 cùng Hà Nội FC, không thể dự vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam và đặc biệt là không thể góp mặt ở SEA Games 30.

{keywords}
Trung vệ Đình Trọng đang tích cực tập hồi phục tại trung tâm PVF. Ảnh S.N

Tuy nhiên, trong quá trình hồi phục với sự trợ giúp, hướng dẫn của chuyên gia Choi Ju Young, những tín hiệu lạc quan đã tới. Theo đó, trung vệ 22 tuổi này có thể kịp bình phục 100% để dự SEA Games 30. Đây là thông tin từ chính chuyên gia Choi - người được ví như "thần y" với các cầu thủ Việt Nam.

"Đình Trọng và Văn Đức đang có quá trình hồi phục tốt. Với riêng Đình Trọng, tôi đặt mục tiêu giúp cậu ấy thi đấu bình thường ở SEA Games tới. Thông thường, chấn thương kiểu này cần 6 tháng hồi phục, nhưng tôi từng có kinh nghiệm giúp một cầu thủ chỉ cần 4 tháng để trở lại. Gần đây nhất, trung vệ Lục Xuân Hưng của CLB Thanh Hóa bình phục hoàn toàn sau 5 tháng điều trị", chuyên gia Choi Ju Young nói.

{keywords}
Bác sĩ Choi Ju Young. Ảnh S.N

"Thời gian phục hồi còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Quan trọng hơn là cầu thủ phải có tâm lý tốt. Nếu họ có niềm tin mình sẽ làm được, mọi việc sẽ đơn giản hơn. Bản thân tôi cũng muốn họ trở lại sớm nhất có thể, bởi cả hai đều quan trọng với các đội tuyển. Tuy nhiên, tôi cần khẳng định mình sẽ không liều lĩnh với sức khỏe của họ", vị chuyên gia người Hàn Quốc nói thêm.

Việc Đình Trọng có khả năng bình phục để tham dự SEA Games 30 là một tin rất vui với HLV Park Hang Seo. Dưới thời thầy Park, từ U23 Việt Nam tới ĐTQG, vai trò của Đình Trọng là vô cùng quan trọng trong lối chơi.

Video Đình Trọng cùng Phan Văn Đức tập hồi phục:

Huy Phong

Video: Xuân Quý