Liên tục nhận tin dữ

Đặt mục tiêu giành 6 điểm trong 3 trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022, nhưng HLV Park Hang Seo đang đối mặt với bàn toán nhân sự khá nan giải. Nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam liên tục dính chấn thương, khiến thầy Park đau đầu với các phương án thay thế.

Gần nhất, Trọng Hoàng gặp chấn thương, bị rách cơ tứ đầu đùi trái, phải dưỡng thương khoảng 2 tuần. Vai trò của Trọng Hoàng trong màu áo tuyển Việt Nam quan trọng không kém Hùng Dũng, thậm chí còn được HLV Park Hang Seo đánh giá cao hơn bởi Hoàng "bò" là cầu thủ dễ thích nghi với nhiều sơ đồ chiến thuật.

{keywords}
Trọng Hoàng có vai trò rất quan trọng

Ngoài Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Hậu, thầy Park cũng vừa nhận thêm tin không vui từ Duy Mạnh và Tiến Linh. Sau trận thắng Sài Gòn ở vòng 12, HLV Park Choong Kyun của Hà Nội xác nhận Duy Mạnh bị đau ở phần phẫu thuật dây chằng chéo trước. Đó là lý do khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định rút hậu vệ sinh năm 1996 ra khỏi sân.

Trong khi đó, Tiến Linh cũng gặp vấn đề về chấn thương, không thể ra sân trong chuyến làm khách của Bình Dương trước HAGL.

Bài toán nhân sự của HLV Park Hang Seo thêm phần khó giải khi Đình Trọng chưa lấy lại được phong độ, thủ thành Đặng Văn Lâm chưa có trận đấu chính thức nào trong suốt nhiều tháng qua. Còn Tuấn Anh cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương, chưa được HLV Kiatisuk sử dụng thường xuyên.

Vượt khó

Trước khi công bố danh sách chính thức, chiến lược gia người Hàn Quốc đã "chấm" gần 50 cái tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam. Cụ thể, 48 tuyển thủ Việt Nam, trong đó duy nhất 1 người thi đấu ở nước ngoài là Đặng Văn Lâm, được đưa vào danh sách ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đau đầu tính toán nhân sự cho tuyển Việt Nam

Từ bản danh sách này, có thể phán đoán được phần nào những tính toán của thầy Park. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng, một khi trụ cột dính chấn thương.

Thực tế, HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm, nên gọi những cầu thủ đã hiểu rõ lối chơi và triết lý bóng đá của mình. Tấn Tài, Duy Mạnh, Thành Chung, Đình Trọng, Quang Hải, Đức Huy, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Hồng Duy, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Linh, Văn Đức, Đức Chinh... là những cái tên coi như chắc suất.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, việc có tới 48 cái tên trong danh sách sơ bộ cho thấy ông thầy người Hàn Quốc sẵn sàng cho phương án 2. Cơ hội được trao cho Văn Triền, Văn Xuân, Văn Nam, Văn Vũ, Hải Huy, Hoàng Anh, Văn Vỹ... hay cựu binh như Anh Đức, Văn Quyết, Tấn Trường.

Trong mọi hoàn cảnh, HLV Park Hang Seo luôn cho thấy tài liệu cơm gắp mắm của mình, lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong

Danh sách tuyển Việt Nam: Không có Anh Đức, Văn Quyết

Danh sách tuyển Việt Nam: Không có Anh Đức, Văn Quyết

HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.