Dũng cảm tới mức mạo hiểm...

So với những lần tập trung gần đây của tuyển Việt Nam, danh sách lần này đông hơn nhiều khi có 32 cầu thủ được thầy Park gọi chuẩn bị cho các trận đấu với Malaysia, Indonesia vào các ngày 10/10 và 15/10 tới.

Thoạt nhìn có thể thấy HLV Park Hang Seo đã triệu tập đầy đủ những quân bài tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đang có và trải đều từ cả 3 tuyến thi đấu.

{keywords}
Danh sách tập trung của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia là không có gì ngạc nhiên

Nhưng nếu nhìn kỹ hơn thì dường như chiến lược gia người Hàn Quốc đang khá dũng cảm đến mức mạo hiểm với quyết định của mình khi tiếp tục đặt niềm tin lớn vào những con người cũ, trong khi thời gian tập trung là khá dài.

Càng mạo hiểm hơn, bởi phải tới trước khi trận đấu với Malaysia 2 ngày nhóm cầu thủ từ CLB Hà Nội mới có thể hội quân. Và trước khi tất cả trở lại không ai chắc tất cả sẽ đủ khoẻ mạnh hay không gặp bất cứ ca chấn thương nào sau 2 trận chung kết liên khu vực lượt đi – về AFC Cup.

... hay đang bảo thủ?

Trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo thực tế chỉ gọi lên 4 cầu thủ được coi là tân binh là A Hoàng, Huy Toàn, Hoàng Thịnh và Mạc Hồng Quân nên gây ngạc nhiên không ít.

Giới chuyên môn có lý do để ngạc nhiên với quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi một lẽ lần tập trung này tuyển Việt Nam có khoảng thời gian thực sự dài để chuẩn bị cho 2 trận đấu tới với Malaysia và Indonesia.

{keywords}
nhưng việc HLV Park Hang Seo bỏ quên Minh Vương lại là tiếc nuối lớn 

Và lẽ ra, trong 2 tuần tới chiến lược gia người Hàn Quốc cần tạo cơ hội cho những cầu thủ mới bên cạnh người cũ thay vì bảo thủ với nhóm học trò đã cùng mình trải qua nhiều giải đấu, bởi sự thử nghiệm này ít nhất cũng tạo ra một lực lượng kế thừa, thay thế nếu như đội hình chính có vấn đề.

Điều này là cần thiết, bởi tới đây tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu liên tiếp được đánh giá rất khó khăn trước Malaysia và Indonesia vốn dĩ chơi rắn, cũng như diễn ra trong khoảng thời gian khá gần.

Không chỉ tỏ ra quá thận trọng với việc thử nghiệm, hoặc tạo cơ hội cho người mới việc HLV Park Hang Seo bỏ rơi một số cái tên đang có phong độ đặc biệt cao ở V-League như Văn Quyết hay Minh Vương của HAGL thực sự khiến nhiều người tiếp tục phải đặt dấu hỏi.

Nếu như Văn Quyết không được triệu tập rơi vào lý do đội trưởng CLB Hà Nội quá tải thì sự vắng mặt của Minh Vương là điều khiến tất cả phải ngạc nhiên bởi so với các cầu thủ ở tuyển Việt Nam lúc này, tiền vệ đến từ Thái Bình đang thi đấu khá hiệu quả ở HAGL.

Và tính tới khi vòng đấu 24 kết thúc, với hat-trick trong cuộc đối đầu trước Hải Phòng thì Minh Vương đã có tới 10 lần lập công ở V-League nhưng vẫn bị thầy Park ngó lơ thì rõ ràng khá thiếu hợp lý.

HLV Park Hang Seo đương nhiên cũng có những lý do riêng của mình để quyết định ai lên tuyển, ai ở nhà, nhưng với trường hợp của Văn Quyết và Minh Vương rõ ràng đang được coi là khá bảo thủ.

Mai Anh