Thầy Park dự phòng

Trước cuộc đua trên đất UAE, HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam 37 cầu thủ. Nếu tính cả thủ thành Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE, tuyển Việt Nam có tổng số 38 gương mặt.

Dẫu vậy, trước khi lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách đội tuyển, từ 38 cầu thủ xuống còn 28. 

{keywords}
 Tuyển Việt Nam rút gọn danh sách đi UAE

Theo quy định từ BTC vòng loại World Cup 2022, mỗi trận các đội được đăng ký thi đấu 23 cầu thủ, tuy nhiên danh sách này được thay đổi ở trận tiếp theo, 90 phút trước mỗi trận đấu.

Như vậy, so với các giải đấu khác, HLV Park Hang Seo có thêm nhiều lựa chọn về nhân sự, nhưng thực tế 5 cầu thủ được chiến lược gia người Hàn Quốc mang đi UAE chỉ mang tính dự phòng, chứ ít cơ hội được thi đấu.

Chỉ trong trường hợp tuyển Việt Nam gặp vấn đề về chấn thương hay lý do nào khác, HLV Park Hang Seo mới dùng những phương án dự phòng mà ông chuẩn bị. Đây là điều mà thầy Park không mong muốn xảy ra.

Ai ở nhà, ai đi UAE?

Ở đợt tập trung tuyển Việt Nam này, HLV Park Hang Seo triệu tập khá nhiều gương mặt mới. Tuy nhiên, bộ khung đã cùng chiến lược gia người Hàn Quốc lập nên nhiều chiến công gần như không thay đổi, ngoài trừ trường hợp chấn thương đáng tiếc của Đỗ Hùng Dũng. 

{keywords}
Quang Hải luôn chắc suất ở tuyển Việt Nam

Trước khi lên đường sang UAE, thầy Park sẽ gạch 10 cái tên, nhiều khả năng rơi vào trường hợp tân binh hoặc cầu thủ bị chấn thương hay chưa trở lại phong độ cao.

Ở vị trí thủ môn, 3 gương mặt Đặng Văn Lâm, Bùi Tấn Trường và Văn Toản là quá đủ, nên cơ hội khó dành cho Văn Hoàng và Văn Phong.

Hàng phòng ngự, thầy Park gạch đi 3-4 cái tên, trong đó nhóm có nguy cơ cao có Minh Tùng, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Kiên. Riêng trường hợp của Văn Hậu có lẽ ông Park chờ tới phút cuối, khi có báo cáo chi tiết từ các bác sĩ đội tuyển. 

Ông Park tin vào đẳng cấp của Văn Hậu, tuy nhiên trước khi tuyển Việt Nam bước vào guồng chạy, Văn Hậu nhận được khuyến cáo từ PVF không nên đốt cháy giai đoạn. Các chuyên gia điều trị của hậu vệ người Thái Bình này không muốn Văn Hậu đốt cháy giai đoạn, đồng nghĩa tác động nhiều đến kế hoạch sử dụng của thầy Park. Vì vậy, nếu muốn dùng Văn Hậu, chiến lược gia người Hàn Quốc phải thuyết phục được nhiều khía cạnh, gồm sự phục hồi lẫn phong độ của hậu vệ người Thái Bình.

Số cầu thủ còn lại bị loại ở hàng công khả năng là Thanh Thịnh, Văn Long, Hoàng Anh. Đây là những cầu thủ đã thể hiện sự cố gắng rất cao nhưng họ khó có thể cạnh tranh ở tuyển Việt Nam trong thời điểm này.

{keywords}
Ông Park đặt niềm tin với các cựu binh

Dĩ nhiên bất ngờ vẫn có thể xảy ra ở danh sách tuyển Việt Nam đi UAE, nhưng không nhiều. HLV Park Hang Seo đặt sự an toàn lên trên hết, và cơ hội không dành nhiều cho các tân binh.

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Huy Phong