1. Ít ngày trước khi bước vào trận đấu gặp Malaysia ở Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo tạm thời rút gọn danh sách tuyển Việt Nam xuống còn 25 cầu thủ.

Đúng như dự đoán trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc gần như gạt toàn bộ các tân binh được gọi trong danh sách ban đầu như Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Tô Văn Vũ... và chỉ giữ lại chân sút Việt Phong mà thôi.

Ngoài việc gạch tên 8 cầu thủ trong danh sách ban đầu, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng đã đôn lên 2 chân sút từ U22 lên là Tiến Linh, Trọng Hùng trước khi chốt sổ 23 cái tên trước trận đấu 1 ngày theo điều lệ của giải đấu.

{keywords}
Những quyết định về nhân sự cho tuyển Việt Nam như gọi Tiến Linh lên từ U22...

2. Không ngạc nhiên với quyết định gạch tên khá đông các tân binh, bởi đây thực tế là điều mà HLV Park Hang Seo thường làm ở những lần tuyển Việt Nam tập trung trước đây.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại việc thuyền trưởng tuyển Việt Nam loại những chân sút đang có phong độ cao ở V-League như Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn lại là một sự ngạc nhiên rất lớn.

Càng phải đặt dấu hỏi khi một lần nữa ông Park vẫn giữ lại Việt Phong, người vốn dĩ được coi thiếu thuyết phục nhất về chuyên môn trong số những người được ở lại.

Và càng ngạc nhiên hơn khi HLV Park Hang Seo quyết định đôn lên các tiền đạo trẻ là Tiến Linh, Trọng Hùng từ U22 Việt Nam, thay vì đặt niềm tin vào những người có kinh nghiệm hơn.

3. Có thể thấy, HLV Park Hang Seo rất khó đặt niềm tin với các tân binh, trong bối cảnh rất đông những người còn lại đã làm việc cùng chiến lược gia người Hàn Quốc suốt 2 năm qua.

{keywords}
của HLV Park Hang Seo đang khiến nhiều người lo lắng

Nhưng quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc trong mắt người hâm mộ, giới chuyên môn có vẻ như thiếu hợp lý bởi ai cũng biết tuyển Việt Nam đang khát trung phong có chất lượng như thế nào ở thời điểm hiện tại.

Lo lắng ấy càng có cơ sở khi Công Phượng tập trung rất muộn và chưa chắc đảm bảo được phong độ cao nhất, cùng lúc Anh Đức cũng đang không thật sự khiến nhiều người tin tưởng khi đang có dấu hiệu của tuổi tác.

Tuy nhiên, chắc chắn HLV Park Hang Seo cũng đã có những tính toán để đảm bảo tuyển Việt Nam ổn nhất cho các trận đấu được coi rất khó khăn tới đây. Mà tính toán đó nằm ở chỗ cần những người trẻ đang khát khao thể hiện bản thân trao cơ hội cho Tiến Linh và Trọng Hùng chẳng han.

HLV Park Hang Seo đang là người hiểu tuyển Việt Nam cần gì nhất để vì thế những quyết định mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra như đã nói phải có lý do nào đấy, thay vì vội vàng như nhiều người lầm tưởng.

Và đương nhiên, thành công hay thất bại của tuyển Việt Nam ông thầy người Hàn Quốc vẫn chịu trách nhiệm cao nhất chứ không phải người nào đó, nên cứ đặt niềm tin vào quyết định mà HLV Park Hang đã đưa ra mà thôi...

Mai Anh