Chưa làm việc với Đặng Văn Lâm ngày nào, nhưng HLV Levir Culpi của Cerezo Osaka đã sớm cảnh báo thủ thành tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc cạnh tranh suất bắt chính trong khung gỗ.

"Các cầu thủ ngoại chưa đến Osaka nên tôi chưa được gặp họ trực tiếp. Tôi nghĩ họ rất hạnh phúc vì đã có mặt ở Nhật Bản sau khi phải chờ đợi nhiều ngày vì dịch Covid-19. Tôi rất mong được gặp gỡ họ.

{keywords}
HLV Cerezo Osaka rất muốn gặp Đặng Văn Lâm

Tôi nghĩ rằng Văn Lâm, Adam Taggart hay Tiago sẽ có sự khác biệt về mặt thể chất so với các cầu thủ bắt đầu mùa giải đúng lúc. Các cầu thủ hiện tại được thi đấu nhiều trận, còn những người mới đến thì không. Đó là sự bất lợi của những người mới đến. Họ phải cạnh tranh với cả đội", HLV Levir Culpi nói.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm và một số ngoại binh của Cerezo Osaka đang được cách ly ở trung tâm J-Village tại Fukushima trong vòng 14 ngày trước khi tới hội quân cùng đội bóng. Trong hình ảnh mới nhất được Đặng Văn Lâm chia sẻ trên trang cá nhân, anh tự tập luyện trong phòng riêng với trái bóng.

{keywords}
Đặng Văn Lâm cách ly trong 2 tuần trước khi ra mắt đội bóng mới

"Tôi háo hức tập luyện và thi đấu cho CLB mới. Mặc dù đã không tập luyện cùng CLB Muangthong United trong 2 tháng qua nhưng tôi vẫn dành thời gian để tập luyện một mình trong phòng tập, cũng như tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực để có thể tiếp tục duy trì phong độ của mình", Đặng Văn Lâm cho biết.

Tại vòng 8 J-League diễn ra vào ngày 6/4, CLB Cerezo Osaka thúc thủ 0-1 trước Yokohama F. Marinos nhưng tạm thời vẫn giữ vị trí thứ 3 trên BXH J-League.

Video Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka:

Huy Phong