Thay vì tới vòng 17 ngày 31/5 Đặng Văn Lâm mới được CLB Cerezo Osaka nhả (theo lịch FIFA), thì thủ thành Việt kiều sẽ được hội quân với tuyển Việt Nam từ ngày 26/5.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có đề xuất với lãnh đạo Cerezo Osaka về việc cho phép Đặng Văn Lâm về tập trung tuyển Việt Nam sớm, và đã được đội bóng Nhật Bản đồng ý.

{keywords}
Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng sang UAE hội quân với tuyển Việt Nam

Cụ thể, nếu như sau trận đấu tại vòng 16 J-League 1 ngày 26/5, Cerezo Osaka làm khách trên sân của Kashima Antlers, một trong hai thủ môn Kim Jin Hyeon hoặc Kenya Matsui không gặp bất cứ vấn đề gì về chấn thương hay thẻ phạt thì Đặng Văn Lâm sẽ được rời CLB và đáp chuyến bay từ Nhật Bản sang UAE.

Như vậy, Đặng Văn Lâm có thể tập trung cùng tuyển Việt Nam cùng thời điểm thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại UAE. Thủ thành CLB Cerezo Osaka có 4 ngày tập luyện trước trận giao hữu với Jordan, ngày 31/5.

Đây là trận đấu mang tính tổng duyệt, vì thế nếu tin tưởng Văn Lâm ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022, thầy Park khả năng sẽ dùng thủ thành này để kiểm tra phong độ.

Video Đặng Văn Lâm cứu thua xuất sắc:

Huy Phong