Hôm nay (7/1), theo truyền thông Nhật Bản, thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức là người của CLB Cerezo Osaka đang chơi tại J-League. Theo nhiều nguồn tin, trước đó CLB Cerezo Osaka đã dành sự quan tâm đặc biệt tới thủ thành tuyển Việt Nam, và hai bên đã chốt lại sau khi có nhiều cuộc đàm phán hợp đồng.

Thông tin về mức lương và thời hạn thi đấu của Đặng Văn Lâm được giữ kín, tuy nhiên thủ thành Việt kiều được đội bóng Nhật Bản mua đứt hợp đồng từ Muangthong United, và sẽ thi đấu trong mùa giải 2021.

{keywords}
Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu

Thông tin Đặng Văn Lâm chia tay Muangthong United không phải bất ngờ bởi thời gian qua giữa đội bóng này và thủ thành tuyển Việt Nam có một số vấn đề. Báo chí Thái Lan cũng nhiều lần đưa tin về việc Đặng Văn Lâm muốn tìm đội bóng mới. Trước đó, lãnh đạo Muangthong United khẳng định sẵn sàng để Văn Lâm ra đi nếu có CLB nào đưa ra mức giá hợp lý và có chiến lược cụ thể. 

Ở mùa giải 2020, Đặng Văn Lâm mới chỉ thi đấu 12 trận tại Thai League 1 cho Muangthong United do giải đấu phải nghỉ dài vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, anh vẫn được đánh giá là thủ môn hàng đầu của giải đấu.

Do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên Đặng Văn Lâm chưa thể sang Nhật Bản để ra mắt đội bóng mới. Tất nhiên, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga sẽ phải thực hiện quy định cách ly khi tới CLB Cerezo Osaka 

Như vậy, Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang Nhật Bản chơi bóng nhưng là cầu thủ đầu tiên thi đấu ở J.League 1. Trước đó, Công Vinh từng thi đấu cho Consadole Sapporo, Tuấn Anh sang Yokohama FC và Công Phượng khoác áo Mito Hollyhock. 

Đại Nam