Ngày 3/10, Văn Lâm về nước trình diện HLV Park Hang Seo. Trả lời báo chí, thủ thành Đặng Văn Lâm cho biết việc anh về nước hội quân muộn với tuyển Việt Nam không ảnh hưởng gì tới vấn đề chuyên môn: "Tôi về Việt Nam từ ngày 3/10 và cũng đã có một buổi tập.

Tôi không được tập cùng với toàn đội từ đầu, còn bây giờ thì có thể bắt đầu dành thời gian tập luyện cùng anh em nên cũng không có ảnh hưởng gì đến chuyên môn". 

{keywords}
Thủ thành Đặng Văn Lâm. Ảnh: SN

Theo thủ thành đang thi đấu tại Thai-League, ĐTQG và CLB là hai môi trường khác nhau nên anh cần phải cố gắng thi đấu tốt và tập luyện hết mình.

"Tôi nghĩ giáo án cũng không có quá nặng hay khác biệt. Tôi vẫn tập luyện bình thường. Cũng như tất cả các trận đấu khác của ĐTQG Việt Nam, bản thân tôi lúc này đã sẵn sàng cho trận đấu với Malaysia", Văn Lâm cho biết.

Từng đối đầu với Malaysia ở AFF Cup 2018, Văn Lâm đánh giá về đối thủ: "Tôi thấy lần này Malaysia dường như tấn công mạnh hơn, nên tôi và các đồng đội cũng phải chuẩn bị thật kỹ. AFF Cup cũng đã qua rồi, bây giờ là một giải đấu khác. Toàn đội phải tập trung 100% thì mới có thể giành chiến thắng được".

{keywords}
Văn Lâm rất tự tin đối đầu với Malaysia. Ảnh: SN

Về hạn chế ra vào cũng như sự phản ứng với các quyết định của trọng tài, Văn Lâm thẳng thắng chia sẻ: "Tôi vẫn dần cải thiện bản thân. Còn chuyện phản ứng trọng tài thì lúc ấy họ thổi phạt đền sai, tôi cảm thấy bực nên phản ứng như vậy. Có điều tôi cũng phải rút kinh nghiệm bởi bình thương tôi cũng không bao giờ phản ứng với trọng tài".

Cuối cùng, thủ thành Việt kiều tỏ ra rất tiếc nuối khi người đồng đội Xuân Trường gặp chấn thương nặng khi tập luyện trong buổi tập ngày 30/9: "Lúc Xuân Trường chấn thương, tôi ở bên Thái Lan nghe được tin cảm thấy rất buồn.

Với cầu thủ, điều quan trọng nhất là sức khỏe, trong khi Trường lại dính chấn thương rất nặng. Nhưng tất nhiên chấn thương cũng là một phần trong bóng đá nên tôi mong Xuân Trường có thể sớm vượt qua khó khăn này để trở lại tốt hơn".

Song Ngư