Sau khi VFF và VPF thống nhất về việc hoãn Siêu cúp Quốc gia và 3 giải chuyên nghiệp Việt Nam là V-League, cúp Quốc gia và hạng Nhất, tới lượt Tổng cục TDTT chỉ đạo việc phòng, chống dịch virus Corona trong các hoạt động thể thao.

Tổng cục yêu cầu dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2/2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch.

Như vậy, nhanh nhất cũng phải tới đầu tháng 3 các giải đấu mới được tổ chức trở lại. Tuy nhiên, trong trường hợp đại dịch corona chưa được khống chế, nhiều khả năng các giải thể thao, bóng đá tiếp tục phải lùi lại, và đây là điều mà các nhà quản lý phải tính toán kỹ.

{keywords}
Tất cả các giải đấu, cả bóng đá và thể thao đều không được tổ chức trong tháng 2

Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú cho biết: "Đúng là rủi ro xảy ra thì phải chấp nhận, nhưng hy vọng đại dịch sớm được kiểm soát, khi đó mọi hoạt động của xã hội mới trở lại bình thường.

Tất cả đều phải chủ động đối phó với đại dịch corona. Hiện tại chúng ta phải phụ thuộc vào tình hình thực tế. AFC vừa hoãn giải futsal châu Á, chỉ thông báo đến hết tháng 2 mới thông báo lại".

Theo người đứng đầu VPF, điều quan trọng là các đội bóng cần có sự chia sẻ với BTC. Kể cả ĐTQG, HLV trưởng cũng làm việc lại về kế hoạch nếu xảy ra tình huống xấu.

"Việc thay đổi lịch thi đấu luôn có sự thống nhất giữa VFF và VPF. Việc sắp xếp này không làm ảnh hưởng tới ĐTQG. Bình thường HLV trưởng thường mong muốn có khoảng 3 tuần chuẩn bị trước mỗi giải đấu. Tất nhiên nếu dịch kéo dài hơn chúng tôi phải làm việc lại với HLV, để việc tập trung đội tuyển không làm ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống giải đấu", ông Tú nói.

{keywords}
Cúp Quốc gia nhận tài trợ, sẵn sàng đối phó với corona

Cũng liên quan tới mùa giải 2020, sáng 4/2, VPF ra mắt nhà tài trợ chính Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 và nhà tài trợ vận chuyển chính thức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020. 

Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 dự kiến khởi tranh các trận vòng loại ngày 23/2 hoặc 3/4 với sự góp mặt của 26 đội bóng chuyên nghiệp.

Giải thưởng cho nhà vô địch là 1 tỷ đồng và suất dự AFC Cup. Ở mùa giải 2019, CLB Hà Nội lần đầu khắc tên mình trên chiếc Cúp QG với chức vô địch sau khi đánh bại CLB Quảng Nam.

Huy Phong