1. Gần 20 năm trước, bầu Đức đã khiến cả làng bóng đá Đông Nam Á chấn động khi đưa về sân Pleiku ngôi sao nổi tiếng nhất khu vực thời điểm đó là Kiatisak trở thành người của mình.

Quyết định mua ngôi sao nổi tiếng nhất bóng đá Thái Lan khi ấy được coi là cái “ngông” của bầu Đức, nhưng rõ ràng càng về sau sự thành công của thương vụ này là không cần phải bàn cãi khi HAGL có cả danh hiệu với bóng đá vừa có tên trên thương trường.

Sau này bầu Đức từng chia sẻ rằng, ông thích và tính giá trị thương mại to lớn của Kiatisak để phải có bằng được tiền đạo này. Nhưng mấu chốt vẫn là chuyện “bóng đá Việt cứ thua hoài người Thái” và rồi ông chủ đội bóng phố Núi quyết “bắt thằng Sắc” về đá như để giải toả cho cái sự “cay” của mình.

{keywords}
Nhìn vào kết quả của BĐVN những ngày qua, cùng sự trở lại của Tuấn Anh hẳn bầu Đức sẽ rất vui

Nhưng giờ thì bầu Đức đã có thể xoa tay mỉm cười, bởi sau rất nhiều năm đau đáu đến lúc này bóng đá Việt Nam thực sự đã không còn ngán cũng như sẵn sàng đánh bại Thái Lan bất cứ lúc nào từ lứa U cho đến ĐTQG.

2. Về cơ bản, bầu Đức là một người khá bộc tính để hiếm khi ghét hay thù ai đó, nhưng yêu lại khác. Ông chủ đội bóng phố Núi cũng biết yêu, thương người này, người kia khác hơn một chút.

Và bởi vậy trong số “những đứa con nuôi” của mình ở học viện bóng đá HAGL nếu để nói bầu Đức thiên vị, yêu hơn so với Công Phượng, Xuân Trường... một chút như thế chỉ có thể là Tuấn Anh – một cái tên mà mỗi khi nhắc đến ông chủ đội bóng phố Núi thường chia sẻ với một sự nuối tiếc rất lớn.

Bầu Đức yêu và thương Tuấn Anh không bởi tài năng hơn những người còn lại mà đơn giản chỉ vì “thằng Nhô lận đận quá”. Càng có cớ để bầu Đức “cưng” Tuấn Anh hơn khi các đồng đội đã có thành công thì tiền vệ người Thái Bình vẫn loay hoay với chấn thương để rồi vô duyên với đội tuyển.

Tuy nhiên nhìn gần 90 phút ở King’s Cup mà Tuấn Anh thể hiện, dù chưa phải hay nhất nhưng cũng đủ để bầu Đức mỉm cười. Nhất là khi trận đấu mà “thằng Nhô” được đá chính ấy lại thắng Thái Lan ngay trên sân của đối thủ nữa thì làm sao mà không cười được 

{keywords}
nhưng nhìn lại về sự kỳ vọng rồi hướng đến tương lai của Công Phượng rất khó để bầu Đức có thể vui

3. Những ngày đầu tiên Công Phượng ở Hàn Quốc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức... nhưng bầu Đức vẫn dành niềm tin và sự lạc quan lớn cho tiền đạo người xứ Nghệ khi khẳng định “tôi tin nó làm được điều gì đó trong lần xuất ngoại này”

Nhưng bây giờ, Công Phượng đã phải rời Hàn Quốc bằng một cuộc chia tay “không kèn không trống” khiến những ngày vui của bầu Đức có đôi chút chạnh lòng về chuyện này.

Không thể không chạnh lòng, bởi gần như những gì tốt và hy vọng nhất vào Công Phượng của bầu Đức đến lúc này mới chỉ được đền đáp phần nào khi tiền đạo người xứ Nghệ chơi tốt ở tuyển Việt Nam, hay ở HAGL mà thôi.

Còn khát vọng đưa các cầu thủ của mình ra chơi bóng ở nước ngoài một cách thành công như mong muốn thì đến giờ dường như chưa ai làm được cho bầu Đức mỉm cười. Công Phượng thì vẫn loay hoay tìm một phương án mới, trong khi Xuân Trường còn phải cố gắng rất nhiều tại Buriram Utd.

Đương nhiên, bầu Đức vẫn đặt niềm tin vào Công Phượng, Xuân Trường như mọi lần vẫn thế. Chỉ là niềm tin ấy ngày càng mỏng đi, khi nhìn những đứa trẻ của mình lớn rất chậm, dù đã được chăm bẵm, đầu tư bậc nhất Việt Nam cả chục năm qua...

Duy Nguyễn