“Đây là trận đầu tiên của giải đấu, nên toàn đội nỗ lực để giành chiến thắng. Ba điểm giúp tinh thần của tuyển Việt Nam tốt hơn. Lâu lắm rồi chúng tôi mới có cảm giác chiến thắng. Chúng tôi tiếp tục hướng tới những mục tiêu tiếp theo tại giải đấu”, Công Phượng hạnh phúc nói.

Hai lần gặp Lào trong trận ra quân ở AFF Cup 2018 và 2020, Công Phượng đều là cầu thủ mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Cách đây 3 năm, chính bàn thắng "mở hàng" của tiền đạo người Nghệ An trong trận thắng Lào 3-0 mang lại may mắn, giúp tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm chờ đợi.

{keywords}
 Công Phượng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam

Vì thế, việc chân sút mang áo số 10 tiếp tục "mở tài khoản" bàn thắng cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Lào ngày ra quân tại AFF Cup 2020, người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công ngôi vị số 1 khu vực.

Sân Bishan cũng là nơi mà Công Phượng có nhiều kỷ niệm đẹp. Sáu năm trước, Công Phượng ghi 3 bàn thắng cho U23 Việt Nam ở SEA Games 2015, trong đó có siêu phẩm đá phạt vào lưới U23 Malaysia.

Công Phượng tin tưởng tuyển Việt Nam tiếp tục chơi tốt trên sân Bishan và luôn có sự đồng hành của các CĐV: "Tôi cũng như toàn đội rất vui mừng khi được đông đảo người hâm mộ Việt Nam tại Singapore chào đón. Điều đó tiếp thêm tinh thần, động lực cho toàn đội tiếp tục cố gắng hơn, hết sức mình trong trận đấu tiếp theo”.

{keywords}
Niềm vui chiến thắng của tuyển Việt Nam

Ngay sau trận đấu, Công Phượng đăng tải bức ảnh anh ghi bàn vào lưới tuyển Lào trên trang cá nhân. Các đồng đội của Công Phượng như Phan Văn Đức, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải... cũng vui hết cỡ khi tuyển Việt Nam có chiến thắng sau chuỗi 7 trận toàn thua trước đó.

"Lâu lắm rồi mới lại hít thở không khí 3 điểm", Quế Ngọc Hải viết. Còn Phan Văn Đức chia sẻ cảm xúc: "Cảm ơn cả nhà đã tin tưởng và ủng hộ...", trong khi Tiến Linh viết: "Đầu xuôi...".

Đại Nam

Phan Văn Đức nhận Cầu thủ hay nhất trận, tiết lộ ăn mừng 'bà bầu'

Phan Văn Đức nhận Cầu thủ hay nhất trận, tiết lộ ăn mừng 'bà bầu'

Ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Lào, Phan Văn Đức có pha ăn mừng rất đặc biệt.

Tuyển Việt Nam hạ Lào: Nguyên Mạnh xuất sắc, Văn Thanh tệ nhất

Tuyển Việt Nam hạ Lào: Nguyên Mạnh xuất sắc, Văn Thanh tệ nhất

Tuyển Việt Nam đánh bại Lào 2-0 ở trận ra quân AFF Cup 2020, nhưng cái tên xuất sắc nhất lại thuộc về thủ thành Nguyên Mạnh.

HLV Park Hang Seo: Hài lòng thắng Lào, sẽ chơi 'bốc' trước Malaysia

HLV Park Hang Seo: Hài lòng thắng Lào, sẽ chơi 'bốc' trước Malaysia

HLV Park Hang Seo hài lòng kết quả thắng Lào ra quân AFF Cup, xem trận đấu tiếp theo với Malaysia là 'chung kết' bảng B...