1. Sau màn dạo đầu hoàn hảo trong màu áo CLB TPHCM, Công Phượng có vẻ những chững lại khi 2 trận đấu liên tiếp vừa qua tịt ngòi, dù đội nhà giành được những chiến thắng vô cùng quan trọng ở V-League lẫn AFC Cup 2020.

Tuy nhiên, dù không trực tiếp lập công cho đội nhà, nhưng màn thể hiện của Công Phượng lại khiến 2 ông thầy người Hàn Quốc là Chung Hae Seong, Park Hang Seo hài lòng hơn bao giờ hết.

Công Phượng ngoài các tình huống kiến tạo cho đồng đội lập công ở V-League, và mới nhất giúp Xuân Nam mở tỉ số trong chiến thắng trước Lao Toyota FC tại AFC Cup đã thi đấu tương đối nhiệt, hợp lý... để góp phần vào lối chơi chung của CLB TPHCM hiệu quả hơn rất nhiều.

{keywords}
Công Phượng tịt ngòi, nhưng đổi lại cách chơi của tiền đạo này khiến HLV Park Hang Seo hài lòng

Sự thay đổi này quả thực rất đáng mừng không chỉ riêng đối với cá nhân chân sút người xứ Nghệ mà dành cho cả ông Park khi nhiều lần “bó tay” trước cách chơi rườm rà, thiếu hiệu quả của Công Phượng.

2. Công Phượng thay đổi tương đối tích cực để giúp chiến lược gia người Hàn Quốc hài lòng, nhưng người khiến HLV Park Hang Seo bất ngờ, hy vọng nhất lại không phải tiền đạo người xứ Nghệ, mà là Nguyễn Xuân Nam.

Chân sút đá cặp cùng Công Phượng trên hàng công của CLB TPHCM vừa có một cú đúp vào lưới Lao Toyota FC để mang về chiến thắng cho đội nhà. Và đây cũng là bàn thắng thứ 4 trong 2 trận đấu liên tiếp của Xuân Nam.

Ở thời điểm mà phần lớn các trụ cột ở tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề về phong độ hay khởi đầu chậm chạp trong mùa giải mới, có lẽ những gì mà Xuân Nam thể hiện quả thực mang đến cho HLV Park Hang Seo một niềm vui rất lớn.

3. Sau các bàn thắng tại V-League, AFC Cup 2020 chân sút từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội chạy thẳng về hướng máy quay và thể hiện cách ăn mừng giống như đang nghe một cuộc điện thoại có lẽ là thông điệp gửi tới HLV Park Hang Seo.

{keywords}
nhưng người khiến ông Park phấn khích nhất lại là Xuân Nam (11) khi có 2 cú đúp liên tiếp trong các trận đấu gần đây

Xuân Nam không chỉ gửi tới thuyền trưởng tuyển Việt Nam bằng 4 bàn thắng sau 2 trận đấu liên tiếp cái cách mà tiền đạo người Hải Dương thể hiện cũng khiến HLV Park Hang Seo phải chú ý.

Không quá cao lớn, nhưng Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2011 lại sở hữu khả năng dứt điểm đều 2 chân, chọn điểm rơi tốt và quan trọng hơn Xuân Nam lại xử lý tương đối gọn ghẽ, đơn giản – điều mà không phải tiền đạo nào của Việt Nam cũng làm tốt.

Ngoài màn trình diễn trong màu áo CLB TPHCM, với việc ghi 38 bàn thắng trong 4 mùa giải gần nhất cũng đủ để HLV Park Hang Seo khó lòng từ chối một cơ hội cho chân sút người Hải Dương thử sức trên tuyển Việt Nam ở thời gian tới đây.

Thông điệp của Xuân Nam chắc có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhận, giờ là lúc tiền đạo của CLB TPHCM tiếp tục thể hiện bản thân cho tới khi HLV Park Hang Seo “alo” mà thôi.

Video highlights Lao Toyota 0-2 CLB TPHCM:

Mai Anh