Theo Transfermarkt (Trang web chuyên định giá các cầu thủ chuyên nghiệp), giá trị chuyển nhượng của Công Phượng từ 150.000 euro, ở thời điểm trước khi đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, đã bất ngờ tăng lên mức 200.000 euro (hơn 5 tỷ đồng).

Điều đáng nói là ở trận gặp Thái Lan, Công Phượng đã chơi không thực sự tốt, có một tình huống sút hụt bóng rất đáng tiếc ở cuối trận. Trong khi đó, sau khi trở lại Sint Truidense, tiền đạo tuyển Việt Nam tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gần nhất tại giải VĐQG Bỉ.

{keywords}
Công Phượng đang không có phong độ tốt. Ảnh S.N

Ở trận đấu này, đối thủ của Sint Truidense là Waasland Beveren - CLB yếu nhất giải Bỉ, đang xếp ở đáy BXH với 5 trận thua, 1 trận hòa sau 6 vòng. 

Trong ngày không đăng ký Công Phượng vào danh sách thi đấu, Sint Truidense phải vô cùng vất vả mới cầm hòa 1-1 đội cuối bảng Waasland Beveren, nhờ bàn thắng ở phút bù giờ. Trận hòa 1-1 này khiến Sint Truidense vẫn đứng thứ 12 giải Bỉ với 8 điểm/7 trận. 

Thực tế, ở chặng đường phía trước của tiền đạo tuyển Việt Nam đang ngày một khó khăn. Sint Truidense đã mua tới 11 cầu thủ chơi ở vị trí hàng công, trong số này có rất nhiều cầu thủ chất lượng cạnh tranh với CP15.

Ngày 21/9, Sint Truidense sẽ có chuyến làm khách đến sân của RC Sporting Charleroi, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 4 BXH.

Video top 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng:

Huy Phong