Ban đầu, thông tin Công Phượng đầu quân cho một đội bóng tại Bỉ xuất phát từ tờ Sponichi của Nhật Bản. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng tiền đạo 24 tuổi sẽ thử sức tại Pháp, nhưng vẫn chưa lên đường sau khi tiến hành làm thủ tục visa.

Việc báo chí Nhật Bản quan tâm tới Công Phượng là bởi đội bóng được cho là điểm đến của tiền đạo Việt Nam đang thuộc quyền sở hữu của một công ty tại Nhật.

Đó là CLB Sint-Truidense đang chơi tại giải VĐQG Bỉ. Mùa trước, Sint-Truidense xếp thứ 7 trên BXH chung cuộc, với 12 trận thắng, 11 trận hòa và thua 7 trận (47 điểm). Hiện đội bóng này đang được dẫn dắt bởi HLV người Bỉ Marc Brys.

{keywords}
Công Phượng được cho là sắp lên đường sang Bỉ

Thành tích cao nhất của đội bóng này ở giải VĐQG Bỉ là Á quân năm 1966, hai lần giành vị trí Á quân của Cúp quốc gia 1971, 2003. Ngoài bốn lần vô địch giải hạng Nhì, Sint-Truidense chỉ có thêm một chiếc cúp duy nhất là Cúp Liên đoàn 1998.

Đáng chú ý, đây là đội bóng mà cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl từng thi đấu. HLV Alfred Riedl có hai mùa giải thi đấu tại Sint-Truidense sau khi rời Austria Wien, từ năm 1972 tới  1974, ông thi đấu khá thành công, ra sân 55 trận ghi tới 33 bàn thắng.

Theo báo chí Nhật Bản, bản hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint-Truidense đang đến rất gần, tuy nhiên các bên vẫn chưa chính thức lên tiếng.

Trong khi đó, báo chí Bỉ cũng bắt đầu dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Tờ thể thao Walfoot của Bỉ vừa có bài viết tựa đề: “Ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam có thể gia nhập CLB tại Bỉ”.

{keywords}
Giới truyền thông Bỉ đánh giá rất cao Công Phượng

Tờ thể thao này đánh giá Công Phượng là một trong những chân sút xuất sắc nhất của Việt Nam, từng chơi cho Incheon tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Walfoot cũng thông tin rằng Công Phượng có 33 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 8 bàn thắng.

Cuối cùng, Walfoot tỏ ra rất bất ngờ khi Công Phượng có hàng triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội, nên có sức ảnh hưởng rất lớn. Tờ thể thao này nhận định Công Phượng sẽ là một trong những nhân tố đáng chờ đợi ở Sint-Truidense.

Nếu sang Bỉ thi đấu, thì đây là chuyến xuất ngoại thứ 3 của tiền đạo Công Phượng. Hiện phía HAGL vẫn chưa chính thức lên tiếng về những thông tin từ báo chí Nhật Bản hay Bỉ, nhưng cũng khẳng định cầu thủ của mình chắc chắn thi đấu ở châu Âu 1 năm, sau khi chia tay Incheon.

Huy Phong