Theo kế hoạch ban đầu, ngay sau khi hoàn tất thủ tục visa, Công Phượng sẽ sang Pháp vào ngày 24/6 để thử việc ở một đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì. Tuy nhiên, đến thời điểm này chân sút người Nghệ An vẫn đang tập luyện cùng HAGL để duy trì thể lực.

Nhiều người cho rằng có thể Công Phượng ở lại Việt Nam để đá V-League, khi lượt về còn khoảng 1 tuần nữa là khởi tranh. Trước đó, bầu Đức cũng đã rút Xuân Trường từ Buriram để đăng ký thi đấu ở giải quốc nội.

Nếu như Công Phượng ở lại, HAGL sau nhiều năm sẽ tái hợp đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất như Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường...

{keywords}
Công Phượng chờ ngày sang Pháp thử việc

Tuy hiên, theo thông tin từ ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá HAGL, chuyện Công Phượng thi đấu tại Pháp là điều gần như chắc chắn diễn ra, thông tin Công Phượng được đăng ký thi đấu ở giai đoạn lượt về V-League không chính xác.

Ông Tấn Anh cho biết Công Phượng chưa đi Pháp là do vướng mắc một số thủ tục. Việc chân sút này chưa thể xuất ngoại cũng không có gì phải lo lắng bởi giải hạng Nhì Pháp chưa diễn ra, và trong tháng 7 tới các đội mới bắt đầu tập trung trở lại.

Còn về điểm đến của Công Phượng tại Pháp, ông Nguyễn Tấn Anh xin phép được giữ kín đến phút chót vì bầu Đức muốn bảo vệ cầu thủ gốc Nghệ An sau hai lần xuất ngoại không thành công trước đó.

Một số nguồn tin cho biết tiền đạo mang áo số 10 ở tuyển Việt Nam thử việc ở Clermont Foot - một đội bóng thuộc Ligue 2, theo giới thiệu của HLV Graechen. Nếu thử việc không thành công ở Pháp, cầu thủ của lò HAGL sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại Châu Âu.

Đại diện HAGL tiết lộ Công Phượng nếu thử việc thành công sẽ thi đấu ở Pháp trong khoảng thời gian 1 năm. Đội bóng phố Núi nhiều khả năng tiếp tục để Công Phượng ký hợp đồng theo dạng cho mượn chứ không bán đứt.

Chuyến đi sang Pháp sắp tới của Công Phượng được dự đoán rất khó khăn. Các giải đấu tại Pháp luôn yêu cầu về thể lực và kỹ chiến thuật rất cao. Đối thủ cạnh tranh của Công Phượng ngoài các cầu thủ bản địa còn rất nhiều ngoại binh, đặc biệt là các ngoại binh từ châu Phi.

Đi Bỉ thay vì đến Pháp?
Tờ Sponichi Annex của Nhật Bản đưa tin đội bóng Sint-Truidense của Bỉ đã thành công trong việc có được sự phục vụ của tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng ở mùa giải 2019-2020. Ở mùa giải vừa qua, đội bóng này xếp thứ 7 giải đấu cao nhất nước Bỉ và chỉ kém 2 điểm so với nhóm giành vé tham dự vòng play-off tranh chức vô địch.

Đại Nam