Công Phượng có một năm đầy biến động trong năm tuổi của mình. Mới tháng 2 anh còn ‘gây bão’ trên quê hương thầy Park, với màn ra mắt Inchen United thu hút đông đảo sự quan tâm của báo chí, người hâm mộ 2 quốc gia Việt – Hàn, thì ngay đầu tháng 6 đôi bên đã… dứt tình, tức chỉ kéo dài 4 tháng so với hợp đồng 1 năm.

{keywords}
Công Phượng được chào đón nồng nhiệt ở K-League, trong màu áo Incheon United nhưng rất tiếc 'Chúng ta không thuộc về nhau" như bài hát được phát trong ngày tiền đạo HAGL ra mắt

Trong thời gian chơi ở K-League, không ai khác Công Phượng chính là cái tên hút báo giới nhất, áp đảo trên mọi tần số. Tuy không ghi được bàn nào cho Incheon United nhưng CP23 vẫn để lại những khoảnh khắc đáng nhớ với những người yêu mến anh.

Và 1 tháng sau khi rời Hàn Quốc, tên Công Phượng lại được nhắc đến rầm rộ trên các phượng tiện truyền thông xứ Kim chi. Báo chí nơi đây vẫn theo sát HLV Park Hang Seo và các học trò của ông.

Vậy nên, chuyện Công Phượng sang chơi bóng ở Bỉ, được đồng loạt các tờ báo Hàn Quốc đăng tải. Các nguồn này không quên nhắc, CP23 đã chơi bóng ở Nhật Bản, cũng như khoác áo Incheon United trước khi học trò thầy Park tìm đến trời Âu.

{keywords}
Báo chí Hàn Quốc đăng tải rầm rộ Công Phượng 'bỏ' Incheon United sang chơi bóng ở trời Âu

Thể thao hàng ngày Hàn Quốc, Newspim, Hankookilbo, Asian Today, Interfootball,… đồng loạt nội dung: Công Phượng rời Incheon United vào tháng trước, gia nhập CLB Sint-Truidense ở giải hạng Nhất Bỉ, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang chơi bóng ở châu Âu.

Báo giới Hàn Quốc nhìn nhận, Công Phượng rời Incheon United ở K-League sớm là để chinh phục trời Âu. Các nguồn cũng nhắc lại phong độ tốt của học trò cưng thầy Park ở các giải đấu đã qua cùng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam chinh phục những thành tích ấn tượng trong hơn 1 năm qua.

Theo kế hoạch, vào ngày 5/7 tới đây Công Phượng sẽ đặt bút ký hợp đồng tại TP.HCM.  CLB Sint-Truidense mà Công Phượng đầu quân thuộc sở hữu của một tập đoàn thương mại Nhật Bản.

Mai Nguyễn