1. Sau 5 vòng đấu của LS V-League 2020, HLV Park Hang Seo rõ ràng vẫn còn nhiều lấn cấn đối với tuyển Việt Nam khi chứng kiến hàng loạt học trò tin cậy chơi chưa thật sự nổi bật như kỳ vọng.

Quang Hải vẫn là cái bóng của chính mình so với 2 năm về trước, bất chấp những nỗ lực của tiền vệ đang khoác áo đội bóng Thủ đô là không hề nhỏ, đặc biệt trong trận đấu với SLNA mới đây.

{keywords}
Công Phượng và nhiều cầu thủ khác thuộc biên chế tuyển Việt Nam đang khởi đầu chậm chạp

Công Phượng cũng chỉ mới lên tiếng trở lại sau nhiều vòng đấu thất vọng, cùng lúc hàng loạt cái tên khác như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải... chưa thực sự là chính mình, hay ít nhất đảm bảo có phong độ cao nhất trong chặng đường đầu của mùa giải 2020 này.

Nói rõ hơn nữa, phần đông các tuyển thủ của tuyển Việt Nam đến lúc này ở V-League chưa chơi như mong muốn vì nhiều lý do đẩy ông Park vào thế lo âu.

2. Lo âu với những trụ cột của tuyển Việt Nam, nhưng nhìn tổng thể HLV Park Hang Seo cũng có vài điều để hi vọng sau vòng 5 V-League 2020 diễn ra giữa tuần qua.

Cụ thể hơn, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhìn ra được rất nhiều nhân tố mới để sẵn sàng bổ sung cho tuyển Việt Nam ở chặng đường được coi đầy khó khăn vào cuối năm với cả 2 mặt trận AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Những người mới như Cao Văn Triền, Đặng Văn Lắm, Đặng Văn Trâm, Tùng Quốc, hay nhóm các cựu binh, cầu thủ từng lên tuyển trước đây như Văn Quyết, Văn Hoàng... đang thể hiện đầy ấn tượng, vô cùng tự tin bất chấp nhiều người trong số này tuổi đời còn rất trẻ và mới chỉ xuất hiện ở V-League mùa đầu tiên.

{keywords}
trong khi có khá đông các cầu thủ mới nổi, hoặc bất ngờ bay cao ở đầu mùa giải 2020

Nhìn màn thể hiện của nhóm 20 cầu thủ mà ông Park từng đặt vào tầm ngắm như đã nói trước đây trong đó có những cái tên kể trên rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc ít nhất cũng hài lòng khi tuyển Việt Nam đảm bảo được quân số, nếu cần thiết mà không quá miễn cưỡng về chuyên môn.

3. Trên thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không dành cho các tân binh nhiều sự quan tâm ở thời điểm hiện tại. Bởi đơn giản, ông lẫn tuyển Việt Nam không có thời gian khi tới tháng 10 mới tập trung và bước vào các giải đấu quan trọng ngay lập tức.

{keywords}
làm HLV Park Hang Seo vừa lo, vừa mừng cho tuyển Việt Nam

Trên cơ sở đó, việc tuyển Việt Nam thay máu rõ ràng không đơn giản, thậm chí rất khó. Tuy nhiên, ở tình thế bắt buộc không phải không thể xảy ra, nhất là khi vào cuối năm HLV Park Hang Seo lẫn bóng đá Việt Nam phải tham dự các giải đấu quan trọng.

Thậm chí, nếu các cầu thủ kể trên tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao như những vòng đấu vừa qua và ngược lại nhóm cựu binh như Quang Hải, Công Phượng không đặt dấu ấn cả về chuyên môn lẫn tinh thần, rõ ràng ông Park sẽ biết lựa chọn đâu là phương án an toàn cho riêng mình.

Càng có cơ sở để tin điều này diễn ra, bởi trong quá khứ bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc từng đối mặt với dư luận để gạch tên từ Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Văn Quyết, rồi cầu thủ có hiệu suất ghi bàn rất cao là Minh Vương... thì chẳng ai dám chắc thầy Park sẽ làm gì tiếp theo.

Vậy mới nói, những tuyển thủ Việt Nam đang có phong độ thấp ở V-League hãy coi chừng.

Video TPHCM 3-0 Viettel:

Xuân Mơ