Ở lượt trận thứ 2 bảng F AFC Cup, Công Phượng tiếp tục ghi bàn giúp TPHCM có chiến thắng đầu tiên tại sân chơi châu lục. Sau trận đấu, Công Phượng cho biết: “Hiệp 1 sức khoẻ của đội tốt nên kiểm soát bóng tốt hơn. Khi có sức khoẻ thì tinh thần tỉnh táo hơn. Do chúng tôi phải thi đấu trên cỏ nhân tạo nên có những tình huống không tốt, dẫn đến sai lầm, khiến TPHCM chững lại.

{keywords}
Công Phượng đang có phong độ cao

Bên cạnh đó, ở thời điểm cuối hiệp có thể do gặp vấn đề về thể lực, để đối thủ gỡ lại 2 bàn. Tuy nhiên cuối cùng đội đã giành chiến thắng, hoàn thành mục tiêu có 3 điểm nên rất vui. Chúng tôi đã làm tốt, và sẽ nỗ lực hơn nữa để cải thiện trong trận đấu tới”.

Công Phượng đã thi đấu không thành công ở nước ngoài. Tiền đạo người Nghệ An từng chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và gần nhất là Bỉ, nhưng không có nhiều cơ hội ra sân thể hiện mình. Nói về khoảng thời gian xuất ngoại đáng quên, chân sút mang áo số 21 cho biết anh đã có những bài học để biết cách hoàn thiện bản thân.

“Khi về Việt Nam có một chút thất vọng khi đã không làm gì được ở châu Âu. Nhưng khi xác định về Việt Nam tôi luôn phải cố gắng, nỗ lực hết sức, lấy những gì đã học được ở nước ngoài để cải thiện mình”, Công Phượng cho biết.

{keywords}
TPHCM có 3 điểm nhờ công rất lớn của Công Phượng

Sau trận TPHCM thắng Hougang, trên trang chủ, AFC gọi màn trình diễn của Phi Sơn, Công Phượng và Amido Balde là "bộ ba tuyệt vời của TPHCM". Trong đó AFC nhắc rất nhiều đến cái tên Công Phượng khi anh liên tục khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà và mang dấu ấn trong hầu hết các bàn thắng.

Trận đấu tiếp theo TPHCM trở về sân nhà tiếp đón vị khách Lào Toyota ngày 10/3. Trước đó ít ngày đoàn quân Chung Hae Seong thi đấu trận khai mạc V-League trên sân của Quảng Nam ngày 6/3 và Siêu cúp quốc gia gặp Hà Nội ngày 1/3 trên sân Thống Nhất.

Video TPHCM 3-2 Hougang:

S.N