Trong danh đăng ký thi đấu, HLV Marc Brys đã điền tên Công Phượng cùng 19 cầu thủ khác tham dự trận đấu gặp OH Leuven ở vòng 1/16 Cúp Quốc gia Bỉ. Nhờ vậy, tiền đạo người xứ Nghệ có dịp quay lại danh sách đăng ký sau 3 trận liên tiếp "mất tích" ở giải VĐQG.

Thế nhưng, Sint Truiden không hề coi nhự Cup Quốc gia, nên đội hình ra sân đều là những trụ cột, thường xuyên đá chính ở giải VĐQG. 

{keywords}
Công Phượng bị xếp dự bị

Bên kia chiến tuyến, thủ thành Kawin Thamsatchanan người Thái Lan cũng chịu chung số phận với Công Phượng. Người gác đền này không được sử dụng, dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. 

Trước đối thủ yếu đang chơi ở giải hạng 2 của Bỉ, Sint Truidense chơi hoàn toàn áp đảo. Dù vậy, cơ hội lần lượt trôi qua dưới mũi giày các chân sút "Chim hoàng yến", biệt danh của đội bóng Công Phượng.

Thế trận bế tắc nhưng HLV Brys không đoái hoài gì tới Công Phượng. Hai hiệp chính thức khép lại với kết quả hòa buộc Sint Truidense và OH Leuven phải đá thêm hiệp phụ. Yohan Boli và Jordan Botaka lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng cho Sint Truidense, giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bỉ.

{keywords}
Công Phượng ngồi dự bị suốt 120 phút

Việc không được thi đấu chắn chắn ảnh hưởng tới phong độ của Công Phượng, và đây là điều mà HLV Park Hang Seo đang rất lo lắng. Chiến lược gia người Hàn Quốc mới đây đã chia sẻ: "Dù chơi ở giải VĐQG lớn hay nhỏ thì quan trọng nhất với cầu thủ là phải được ra sân thi đấu. Như trường hợp của Công Phượng, cậu ấy ít được ra sân khiến tôi cũng đang cảm thấy lo lắng".

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Đại Nam