Công Phượng muốn về lại HAGL hay ở TPHCM?

Chấn thương mới gặp và phải nghỉ dài khiến mùa giải vốn dĩ được coi đầy kỳ vọng của Công Phượng ở CLB TPHCM nhiều khả năng sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến.

Và ngay lúc này dấu hỏi về tương lai của chân sút người xứ Nghệ sau về bản hợp đồng cho mượn đối với CLB TPHCM đang được đặt ra.

{keywords}
Công Phượng như "cá gặp nước" khi về với CLB TPHCM

Với màn thể hiện ở nửa đầu mùa giải 2020, chắc chắn CLB TPHCM rất muốn có sự phục vụ của Công Phượng khi tất cả đều thấy vai trò mà chân sút tuyển Việt Nam quan trọng như thế nào ở đội bóng Thành phố.

Cùng lúc, Công Phượng dù đặt trọn vẹn tình cảm với bầu Đức, HAGL... nhưng cũng có khá nhiều lý do như gia đình, công việc kinh doanh, đặc biệt khá hợp về chuyên môn, khát khao... khiến chân sút này muốn ở lại CLB TPHCM thêm một thời gian nữa.

Càng có lý do cho Công Phượng muốn gắn bó cùng CLB TPHCM vì đơn giản tiền đạo này vẫn chưa giúp được đội bóng mới quá nhiều trong hành trình tìm kiếm vinh quang ở mùa giải 2020.

... nhưng phải chờ bầu Đức

Về nguyên tắc, Công Phượng muốn ở lại CLB TPHCM hay chuyển đến đâu chắc chắn phải chờ ý kiến của bầu Đức. Chỉ khi nào ông chủ HAGL gật đầu đồng ý thì mới xuôi, và ngược lại.

Với mối quan hệ đang tốt đẹp cùng đội bóng Thành phố, và đặc biệt khá “chiều” Công Phượng, khả năng để bầu Đức gật đầu nếu như tiền đạo con cưng của mình lẫn CLB TPHCM đặt vấn đề một cách nghiêm túc.

{keywords}
nhưng muốn ở lại còn phải chờ bầu Đưc và kết quả của HAGL ở mùa giải này

Tuy nhiên, muốn thế Công Phượng và cả bầu Đức xem ra phải chờ các đồng đội ở HAGL thể hiện ra sao trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2020 thì mới có thể tính tiếp.

Nghe thì bất hợp lý, nhưng giả sử như ở phần còn lại của mùa giải 2020, đội bóng phố Núi quật khởi và giành được một thứ hạng cao, rất có thể bầu Đức sẽ tính khác cho HAGL thay vì chỉ đá... cho vui như từng tuyên bố trước đây.

Và lúc đó bầu Đức chắc chắn sẽ triệu hồi Công Phượng trở về HAGL để phục vụ cho mục tiêu mới trong tương lai, khi có nền tảng thành tích ở mùa giải 2020 này.

Ngược lại, nếu như HAGL vẫn đá cho vui như bầu Đức từng tuyên bố và hài lòng với vị trí giữa BXH, rất có thể đây là cơ hội cho Công Phượng ở lại CLB TPHCM thêm một mùa giải nữa. Vì đơn giản đội bóng phố Núi có hay không Công Phượng cũng chỉ trụ hạng là đủ.

Tính cách và nhất là tình cảm dành cho Công Phượng cũng như luôn muốn tiền đạo con cưng của mình bay cao chắc chắn bầu Đức sẽ khó từ chối nếu CLB TPHCM đưa ra một cái giá đủ hời cũng như HAGL không thay đổi.

Nhưng cũng rất... hên xui, vì biết đâu những Xuân Trường, Tuấn Anh quật khởi ở giai đoạn 2 V-League 2020, thì sao?

Mai Anh