Sau khi phải ngồi ngoài trận đấu đầu tiên giải VĐQG Bỉ, Công Phượng đã được tung vào sân 20 phút cuối ở trận đấu vòng thứ hai, gặp đối thủ mạnh Club Brugge. Đáng tiếc, đội bóng của chân sút Việt Nam đã nhận trận thua đậm 0-6, qua đó vẫn chưa có điểm nào.

Dù thành tích của đội bóng khá tệ, nhưng tương lai của Công Phượng lại đang trở nên lạc quan hơn, sau phát biểu mới đây của HLV Marc Brys. Chiến lược gia này đã chỉ ra những điểm tích cực cũng như hạn chế của tân binh tới từ xứ sở hình chữ S.

{keywords}
Công Phượng nỗ lực ghi điểm ở đội bóng mới

"Cậu ấy vui vẻ, hay đùa và hài hước. Tôi thích như vậy. Cậu ấy chơi bóng rất khéo léo nhưng Công Phượng cần phải học cách thích nghi với lối chơi bóng ở đây và cách chơi bóng của chúng tôi. Nhất là cách di chuyển không bóng, đó là vấn đề hiện tại của cậu ấy.

Tuy nhiên, tôi tin chỉ một thời gian nữa là Công Phượng có thể lọt vào đội hình chính, cũng còn tùy vào khả năng thích ứng của cậu ta nữa. Nhưng với một cầu thủ thông minh như Công Phượng, tôi nghĩ cũng nhanh thôi", HLV Marc Brys nói.

Thuyền trưởng Sint Truidense đặc biệt khen ngợi về điểm mạnh của Công Phượng là khả năng dứt điểm: "Về kỹ thuật, Công Phượng giỏi dứt điểm. Đó thực sự là một điểm mạnh của cậu ta. Ngoài ra, cậu ấy còn nhanh nhẹn và rê dắt giỏi nữa.

{keywords}
HLV Marc Brys dành nhiều lời khen với Công Phượng

Mặc dù vậy, Phượng vẫn có những điểm yếu và tôi xin phép chỉ nói điều này với cậu ấy. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và có khả năng tạo ra được dấu ấn cá nhân nên nếu tiếp tục thể hiện tốt, Công Phượng chắc chắn sẽ được ra sân".

Cuối cùng, HLV Marc Brys cảnh báo Công Phượng cần tập trung cho công việc thay vì chịu áp lực từ dư luận Việt Nam: "Tôi biết cậu ấy là một người nổi tiếng ngay từ khi CLB ký hợp đồng. Công Phượng có thể nổi tiếng tại Việt Nam nhưng ở đây chưa nhiều người biết về cậu ấy. Tôi nghĩ rằng sự nổi tiếng này cũng là một áp lực không nhỏ đối với Công Phượng".

Video top 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng:

Đại Nam