Lâu, thật lâu những người yêu mến và luôn dõi theo Công Phượng mới lại được thấy nụ cười của anh. Bàn gỡ 2-2 cho CLB TPHCM trên sân của Yangon United (Myanmar) ở đấu trường AFC Cup trong chiều 11/2, mang giá trị thật nhiều với chân sút này.

{keywords}
Nụ cười Công Phượng sau khi ghi bàn cho CLB TPHCM, kết thúc hơn 1 năm tịt ngòi

Pha đánh đầu thành bàn ấy, vừa là kết thúc cơn hạn hán kéo dài với CP10, vừa là bàn ra mắt chính thức cho đội bóng mới  TPHCM và là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn cho một tay săn bàn gặp quá nhiều lận đận trong năm 2019.

Mang tiếng là xuất ngoại, rồi đi chơi bóng ở trời Âu, nhưng quả thật trong năm Tuổi, Công Phượng gặp thử thách quá nhiều và đúc kết lại người ta gói gọn sự nghiệp của anh trong 2 chữ ‘thất bại’.

Đến Incheon United (Hàn Quốc) và tạo sức hút lớn với lượng fan đông đảo. Thậm chí BTC giải K-League vì sức nóng Công Phượng mà còn quyết định cho các CLB được đăng ký thêm cầu thủ ngoại đến từ ĐNÁ từ mùa giải 2020… Nhưng việc Phượng vẫn phải chia tay với giải Hàn Quốc là câu trả lời rõ nhất cho việc, tiền đạo con cưng của bầu Đức có đủ những yếu tố để chinh chiến giải đấu hàng đầu châu Á hay không.

{keywords}
Bầu Đức sau khi 'gả' Công Phượng sang Hàn, rồi sang Bỉ không thành công thì cuối cùng phải nhìn cầu thủ con cưng của mình trở lại quê nhà trong màu áo CLB TPHCM

Rồi Công Phượng sang Bỉ chơi bóng nhưng tình hình còn tệ hơn ở Sint-Truidense. Điều này cũng không có gì lạ bởi giải VĐQG châu Âu thì cũng khó nhằn hơn châu Á. Và người ta thực sự lo cho Công Phượng, nếu cứ dự bị miệt mài mãi nơi ấy thì… hỏng mất.

Và bước ngoặt đến trong những ngày cuối năm 2019, khi CLB TPHCM quyết định ‘giải cứu’ Công Phượng, mua lại thời gian hợp đồng còn lại của CP10 với Sint-Truidense. Tiền đạo thuộc quân số HAGL ra mắt đội bóng mới trong những ngày đầu năm 2020, mang theo những kỳ vọng cho một cuộc hồi sinh. Anh nhận không ít lời chúc mừng từ người hâm mộ cho sự trở lại quê nhà, với bến đỗ mới…

Và sau những cổ vũ, dõi chờ thì chiều 11/2, Công Phượng đã nổ súng trở lại sau hơn 1 năm im hơi lặng tiếng ở các ĐTQG lẫn cấp CLB. Thấy được cầu thủ con cưng của mình ghi bàn, bầu Đức hẳn rất vui nhưng ông sẽ không nào dùng từ ‘sướng’ để mô tả được, nếu không muốn nói có chút chạnh lòng.

Cũng là đi đấu cho… người ta nhưng nếu Phượng tỏa sáng ở Incheon United hay Sint-Truidense thì hoàn toàn khác, đằng này là với TPHCM, rõ là có sự lạ lẫm.

Công Phượng ở trong nước giờ hóa ra không phải trong màu áo quen thuộc HAGL, nơi đào tạo và làm nên tên tuổi anh, mà là một cái tên ít ai nghĩ đến trước đó: CLB TPHCM.

{keywords}
Công Phượng ghi bàn rồi, mong một năm 2020 hanh thông với chân sút luôn nhận nhiều sự yêu mến, kỳ vọng của khán giả

Với những ấn tượng mạnh từ những đứa trẻ nhà bầu Đức và cả sự hảo sảng của ông với bóng đá Việt Nam, nói gì vị Chủ tịch HAGL, mà nhiều người cũng thấy tiếc cho họ. Mộng vô địch của đội bóng phố Núi với lứa cầu thủ này vẫn chưa thành, thì những tinh hoa như Công Phượng, Xuân Trường đều được ‘gả’ đi nhưng long đong quá.

Tuy nhiên, với một người như bầu Đức, nếu có chạnh lòng thì cũng chỉ thoáng qua, bởi ông vẫn luôn nghĩ cho các cầu thủ của mình.

Điều quan trọng nhất lúc này là Công Phượng ghi bàn trở lại rồi, Công Phượng nở hoa trong những ngày vẫn trong tháng 1 của mùa xuân 2020, dấu hiệu cho những điều tốt lành phía trước. Bầu Đức chắc chắn còn mong ‘thằng nhỏ’ làm được nhiều và nhiều hơn nữa, để cho dù ở bất cứ đâu ông vẫn có thể tự hào.

Chúc mừng Công Phượng, mừng cho sự khởi đầu mới cùng TPHCM, mừng giải tỏa được những áp lực phải đương đầu suốt thời gian dài qua. Khán giả yêu mến mong sẽ được thường xuyên thấy nụ cười rạng rỡ của Phượng trên sân, mà thấy Park sẽ rất mừng vui vì điều này, khi tuyển Việt Nam sắp tới đấu Malaysia…

Video Yangon United 2-2 CLB TPHCM, vòng bảng AFC Cup:

Mai Châu