1. Sau một thời gian chuẩn bị từ việc đàm phán, lựa chọn... rốt cuộc tiền đạo của tuyển Việt Nam cũng đã có cho mình bến đỗ mới. Và chuyến xuất ngoại lần thứ 3 trong sự nghiệp của Công Phượng là CLB Sint-Truidense (Bỉ).

Khỏi phải nói thông tin này đáng mừng như thế nào với người yêu mến Công Phượng hay riêng với cá nhân bầu Đức, HAGL khi câu chuyện xuất ngoại trời Âu vốn là điều đau đáu bao lâu nay.

Cũng vì như thế, bầu Đức hay Công Phượng đã không giấu nổi cảm xúc, chẳng che được niềm vui trong buổi lễ ký hợp đồng với đội bóng đến từ Bỉ vào sáng 5/7 tại TPHCM.

{keywords}
Bầu Đức và Công Phượng đã thoả nguyện sang châu Âu chơi bóng

2. Trong ngày vui của Công Phượng, bầu Đức thực sự... thăng hoa khi có hàng loạt phát biểu với giới truyền thông. Ông chủ của HAGL khẳng định mình là người đi tiên phong và sẵn sàng nhận gạch đá để Công Phượng bay cao.

Chẳng những thế bầu Đức còn cho biết ông vẫn đang tìm kiếm cơ hội cho các cầu thủ còn lại. Và sẵn sàng chấp nhận bỏ tất cả những vinh quang vốn dĩ đã rời xa HAGL từ rất lâu tại giải quốc nội chỉ với mong muốn các cầu thủ thuộc lò đào tạo của mình có cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

Và trong ngày trọng đại như theo lời ông bầu này nói, ông thực sự sẽ kỳ vọng Công Phượng không thành công thì cũng phải... thành nhân để trở về đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Nhìn những gì bầu Đức nói và đang làm thực sự Công Phượng cần phải hạnh phúc và biết ơn ông chủ của đội bóng phố Núi. 

{keywords}
và mong rằng chuyến ra nước ngoài lần thứ 3 trong sự nghiệp, Công Phượng sẽ toả sáng.

3. Cảm xúc không kém bầu Đức, Công Phượng dù vẫn nở nụ cười và chia sẻ những quyết tâm của mình cho chuyến xuất ngoại lần 3 này. Nhưng sâu hơn người ta thấy tiền đạo của tuyển Việt Nam thực sự... hồi hộp.

Đây cũng là cảm xúc khá bình thường khi bản thân tiền đạo người xứ Nghệ đã được tạo một cơ hội “ăn bàn” đầy bất ngờ, thậm chí khó tin trong sự nghiệp của bất kỳ cầu thủ nào tại Việt Nam: Sang châu Âu thi đấu.

Càng có lý do căng thẳng, hồi hộp hơn nữa khi Công Phượng đã được nghe tất cả tâm sự của bầu Đức trong phát biểu trước đó. Và tiền đạo này tự hiểu, nếu như không thành công một lần nữa e có lẽ thực sự khó ăn nói với người được coi chắp cánh cho sự nghiệp của mình.

Nói một cách khác, chuyến đi tới đây của Công Phượng cũng phải thành công để không phụ ơn, niềm tin từ bầu Đức dành cho mình, bất chấp khó khăn thậm chí còn hơn cả 2 lần đến Nhật Bản, Hàn Quốc trước đó.

Nhưng nói, thể hiện sự quyết tâm thôi là chưa đủ bởi để thành công tiền đạo con cưng nhà bầu Đức phải làm việc hơn 100% sức lực, khát khao và cả bản lĩnh nữa cho chuyến đi tới đây thì may ra.

Thôi thì dù sao Công Phượng hay bầu Đức cũng đã toại nguyện khát khao được và đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, chỉ thế thôi cũng đủ là ngưỡng mộ. Và mong rằng, câu chuyện “bất quá tam” Công Phượng sẽ thành công hơn so với 2 chuyến đi trước đó, để bầu Đức không còn phải nhận gạch đá nữa...

Mai Anh