70 phút và kỷ lục ở Sint Truidense

Kể từ khi ra mắt CLB của Bỉ, Công Phượng mới có một lần ra sân. Đó là khi anh đá chính trong trận giao hữu gặp Lommel hôm 18/7. Sint Truidense trận đấu đó chơi không tốt, để thua với tỷ số 1-2, còn Công Phượng bị thay ra trong hiệp 2 sau 70 phút trên sân.

Sau đó, đội bóng của Công Phượng tiếp tục có hai trận giao nữa gặp Salon Paok (thua 0-4) và Herk FC (6-2). Ở hai trận giao hữu này, chân sút Việt Nam đều ngồi dự bị.

Thực tế, việc mới chân ướt chân ráo sang Bỉ, Công Phượng có màn ra mắt 70 phút trên sân là một tín hiệu tốt. Sint Truidense đã tiến hành kiểm tra năng lực toàn bộ các tân binh, và cũng đã có những đánh giá tích cực với CP15.

{keywords}
Công Phượng thể hiện sự quyết tâm rất cao trong lần thứ 3 xuất ngoại

Về phần mình, Công Phượng cho biết anh cảm thấy hạnh phúc, nhưng vẫn cần nỗ lực hòa nhập tốt hơn với Sint Truidense cùng các đồng đội mới.

Chưa có nhiều cơ hội để ghi dấu ấn trên sân, nhưng Công Phượng đã tạo nên cơn sốt ở Sint Truidense. Có một thống kê rất thú vị, kể từ khi Công Phượng đầu quân, lượt theo dõi trên trang Facebook của đội bóng này đã tăng lên gấp gần 20 lần. Hiện trang Facebook chính thức của CLB có tới 54 nghìn lượt "Like".

Bên cạnh đó, tiền đạo HAGL cũng gây được chú ý khi xuất hiện nhiều trên các clip, hình ảnh giới thiệu về đội bóng, hay những hoạt động bên lề trước mùa giải mới.

Rõ ràng đội bóng nước Bỉ đã được hưởng lợi rất nhiều về mặt truyền thông khi ký hợp đồng  với Công Phượng, nhưng điều đó có đảm bảo cho việc tiền đạo đội tuyển Việt Nam thường xuyên được đá chính?

Hồi hộp chờ ra sân

Một ngày trước trận mở mà mùa giải mới, HLV Marc Bryc đã công bố 19 cầu thủ đăng ký cho Sint Truidense trong trận tiếp đón đội khách Royal Excel Mouscron, diễn ra vào lúc 1h00 ngày 28/7 (giờ Việt Nam).

{keywords}
Nhiều thách thức đang chờ đón Công Phượng

Đúng như mong đợi của người hâm mộ Việt Nam, tân binh Nguyễn Công Phượng đã có tên trong danh sách này. CP15 được ông thầy mới người Bỉ Marc Bryc điền tên ở vị trí tiền vệ. 

Như vậy, cơ hội ra sân của Công Phượng là rất sáng, thậm chí tiền đạo tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đá chính. Nếu kịch bản đó xảy ra, Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại giải đấu cao nhất của Bỉ.

Tất nhiên, với sự cạnh tranh rất khốc liệt ở Sint Truidense, cùng với việc hạn chế về thể hình, thể lực, khả năng thích nghi lối chơi mới... Công Phượng nếu không biết chắt chiu cơ hội để khẳng định mình, rất có thể sẽ lại phải thường xuyên ngồi dự bị như ở Nhật Bản hay Hàn Quốc trước đó.

Video top 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng:

Song Ngư