Ở trận ra quân gặp Brunei, dù đã "nổ súng" mở tỷ số cho U23 Việt Nam, nhưng màn trình diễn của Đức Chinh vẫn chưa thực sự thuyết phục. Còn ở trận gặp Indonesia, tiền đạo quê Phú Thọ mờ nhạt trên sân, và thể hiện sự kém hiệu quả của mình với những tình huống có thể ghi bàn thắng.

Với Đức Chinh, đây không phải là lần đầu tiên bị nghi ngờ năng lực. Khoảng thời gian trước, người ta gọi anh là “chân gỗ” khi khoác áo U19 Việt Nam thi đấu ở các giải trẻ trong khu vực. Còn dưới thời HLV Park Hang Seo, chân sút quê Phú Thọ đã 14 tháng không biết ghi bàn, kể từ VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu.

{keywords}
Đức Chinh chịu nhiều áp lực mỗi khi ra sân. Ảnh S.N

Trước nhiều sức ép từ báo chí và dư luận, chính HLV Park Hang Seo là người đứng lên bênh vực học trò của mình. Tuy nhiên ở U23 Việt Nam lần này, lối chơi và phong độ của Đức Chinh khiến người hâm mộ thất vọng, thậm chí chỉ trích. Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng anh ở trận quyết định với Thái Lan. 

Và Đức Chinh đã không phụ lòng tin tưởng của thầy và các đồng đội. Trong một trận đấu đầy khó khăn và áp lực lớn, tiền đạo mang áo số 18 đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số. Đó là một pha thoát xuống cực nhanh bên cánh trái, trước khi hạ gục thủ thành U23 Thái Lan.

{keywords}

{keywords}

Bàn mở tỷ số rất quan trọng của Đức Chinh cho U23 Việt Nam. Ảnh S.N

Bàn thắng của Đức Chinh có ý nghĩa cực lớn, khi giúp U23 Việt Nam vượt qua sức ép đè nặng, mở ra trận thắng đậm nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan.

Không chỉ ghi bàn, Đức Chinh cũng có tình huống chơi fair-play đá bóng ra biên dù đang tiếp cận khung thành đối phương, khi thấy một cầu thủ Thái Lan bị đau.

Trong cả trận, tiền đạo U23 Việt Nam thi đấu lăn xả, không ít lần phải nằm sân phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ. Đặc biệt ở những phút cuối trận, Đức Chinh liên tục bị chuột rút, nhưng U23 Việt Nam đã hết quyền thay người nên tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng vẫn cố đứng dậy để thi đấu tiếp.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đức Chinh xứng đáng nhận điểm 10 trong trận thắng Thái Lan. Ảnh S.N

Một trận đấu Đức Chinh xứng đáng nhận điểm 10 cho những nỗ lực và sự khẳng định mình. Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng dành những lời khen ngợi với Đức Chinh, và chúc tiền đạo này chơi tốt khi trở về CLB.

Với Đức Chinh, bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan chắc chắn sẽ giúp anh tự tin hơn rất nhiều trong chặng đường sắp tới, đặc biệt là chiến dịch SEA Games cùng U22 Việt Nam vào cuối năm nay.

Video U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:

 

Đại Nam