1. Cho đến lúc này, thất bại đậm đà trước Hà Nội FC tại bán kết Cúp Quốc gia 2020 vẫn khiến người hâm mộ lẫn CLB TPHCM khó nuốt trôi dù trôi qua vài ngày.

Là nỗi buồn về tỉ số, hay trách móc, thất vọng đối với lối chơi hoặc màn trình diễn của hàng phòng ngự đến sự thể hiện của Bùi Tiến Dũng rồi tới 2 ngoại binh được định giá lên cả triệu USD mà đội nhà vừa chiêu mộ gần đây.

Dù buồn, trách móc hay đổ lỗi nhưng chẳng ai có thể phủ nhận thất bại của CLB TPHCM là hoàn toàn hợp lý, khi mà đội bóng Thủ đô vượt trội hơn tất cả từ kinh nghiệm, đẳng cấp cho sự toả sáng từng cá nhân trong một trận đấu quan trọng.

{keywords}
CLB TPHCM (áo đỏ) thất bại trước Hà Nội FC là quá... bình thường khi thua xa về đẳng cấp

2. Sau khi bị Hà Nội đá văng khỏi Cúp Quốc gia, CLB TPHCM chính thức thông báo có thêm những sự bổ sung được coi chất lượng từ đội bóng hạng Nhất, Khánh Hoà cho chặng đường còn lại của mùa giải 2020.

Cụ thể hơn, những cầu thủ từng được gọi lên tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam là Phạm Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông và Trần Đình Khương trở thành đồng đội với Công Phượng kể từ ngày 18/9 sau khi CLB TPHCM mua lại hợp đồng từ đội bóng phố Biển.

 

Với 3 sự bổ sung này, đội bóng của HLV Chung Hae Seong đã có tới hơn chục bản hợp đồng ở mùa giải 2020 cho cả ngoại, nội binh – con số rất khó tưởng tượng khi những năm trước CLB TPHCM từng xảy ra cuộc cách mạng về nhân sự để hướng đến chiến thắng.

3. Bình thường, trước sự ảm đạm của thị trường chuyển nhượng ở V-League việc CLB TPHCM chịu đầu tư, tăng cường lực lượng khủng như đã thấy lẽ ra đáng để vui và hi vọng.

{keywords}
và thất bại của đội bóng Thành phố là minh chứng mới nhất cho việc tiền nhiều nhưng không đi cùng thành công ở V-League

Thế nhưng với người hâm mộ bóng đá TPHCM thì có lẽ không, bởi đến lúc này thành tích rồi thậm chí lối chơi mà đội nhà thể hiện ở V-League gần như chưa xứng với những gì đã bỏ ra hay kỳ vọng.

Không tính các mùa giải trước, với sự bổ sung tăng cường cả chục bản hợp đồng trong năm nay của CLB TPHCM nếu tính chi li có lẽ chẳng ít tiền, thậm chí lên tới vài chục tỉ đồng. Nhưng như đã nói đẳng cấp vẫn chưa thể san bằng hay rút ngắn với Hà Nội FC – đội bóng gần như chỉ bổ sung rất ít ngoại binh trong vài năm qua.

Tất nhiên, rất khó so sánh với Hà Nội FC bởi CLB TPHCM cũng mới chỉ lên V-League vài mùa giải qua để việc cần tăng cường bổ sung lực lượng là bình thường, nhưng bỏ ra không ít tiền mà kết quả có được đến lúc này thực sự ít ỏi.

Thành tích chưa tương xứng là một chuyện, người ta cũng phải đặt dấu hỏi về hiệu quả của những thương vụ mà CLB TPHCM mang về suốt thời gian qua, khi phần lớn đều khá thất vọng dù được chào đón bằng bản hợp đồng tiền tỷ chứ chẳng phải... miễn phí.

Vẫn hiểu và biết rằng đầu tư cho bóng đá để thành công cần thời gian, thậm chí phải có... vận, thời thế cùng nhiều yếu tố khác nhưng nhìn những gì diễn ra cùng CLB TPHCM vài năm qua thực sự quá đáng tiếc từ tiền bạc cho tới sự kỳ vọng.

Và một lần nữa câu chuyện tiền nhiều ở V-League sẽ vô nghĩa nếu như không biết cách sử dụng, mà ở đây CLB TPHCM là ví dụ rất rõ, ít nhất đến lúc này.

Duy Nguyễn