CLB Sài Gòn vô địch V-League 2020...

Đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 5 giai đoạn 2 LS V-League, cùng lúc Viettel hoà Hà Nội FC giúp CLB Sài Gòn vượt qua đội bóng của bầu Hiển, chiếm vị trí thứ 2. 

Với cuộc chơi chỉ còn 2 vòng, trong đó thầy trò HLV Vũ Tiến Thành còn một trận trên sân nhà (đấu với chính Viettel) ở lượt cuối cùng, cơ hội cho CLB Sài Gòn đăng quang là không hề nhỏ.

Nói thế không có nghĩa lợi thế trong cuộc chạy đua đến chức vô địch chỉ dành riêng cho mỗi đội bóng Sài thành. Đúng hơn, lúc này 3 cái tên gồm Viettel, CLB Sài Gòn, Hà Nội FC đều vẫn rất “sáng cửa”.

{keywords}
CLB Sài Gòn có thể vô địch V-League vào cuối mùa 

Thậm chí, cơ hội với Than Quảng Ninh cũng chưa tắt nếu như đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng lấy trọn 6 điểm, trong khi các đối thủ còn lại không có chiến thắng ở các cuộc đối đầu chéo ở 2 lượt trận cuối cùng.

Nhưng, nhìn vào sự tiến bước khá đều của CLB Sài Gòn từ đầu mùa, nếu thầy trò HLV Vũ Tiến Thành nâng cao chức vô địch cũng không có gì quá bất ngờ.

... nhưng liệu có là xứng đáng?

Nhìn bước đi của thầy trò Vũ Tiến Thành ở mùa giải đầy biến động năm nay, việc CLB Sài Gòn vô địch cũng là bình thường, thậm chí đáng khen nếu nhìn vào những gì mà họ sở hữu từ nền tảng con người, hay sự ổn định trong cuộc đua.

Nhưng đáng khen không có nghĩa là các đối thủ khác nể phục, bởi dù là đội dẫn đầu suốt giai đoạn 1 nhưng lối chơi mà CLB Sài Gòn thể hiện thực sự rất... nhàm chán.

{keywords}
nhưng xứng đáng với người yêu bóng đá hay không 

Trong 16/18 trận đấu không thua của CLB Sài Gòn đến lúc này hiếm hoi lắm mới cho thấy sự vượt trội về chuyên môn của một ứng viên vô địch so với đối thủ. Phần còn lại hầu như chỉ đá “phòng ngự phản công” như chính HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận và chờ sai lầm của đối thủ để lấy điểm.

Cách chơi này đương nhiên không sai, thậm chí phù hợp với những gì mà CLB Sài Gòn có về con người. Nhưng khán giả V-League chắc chắn rất khó “yêu” nổi một nhà vô địch đá thiếu cống hiến như thế.

{keywords}
khi nhà vô địch V-League chỉ "chạm" là ngã ăn vạ như thế này?

Không chỉ thiếu tính cống hiến, cách mà CLB Sài Gòn chiến thắng (và một lần nữa không sai) cũng làm người xem ức chế với những tình huống câu giờ lộ liễu ngay khi mình nắm được lợi thế trong cuộc chơi.

Không sai bởi đây là tiểu xảo cần có trong bóng đá, nhưng làm chậm trận đấu ở điểm nào hay với ai thì lại khác. Đội bóng ứng viên cho ngôi vô địch gần như bất chấp để chơi tiểu xảo trong mọi trận đấu từ gặp đội mạnh như Hà Nội FC đến yếu như HAGL, hoặc Nam Định thì quả thực... khó mà yêu nổi.

Một đội bóng chưa vượt trội về chuyên môn, chỉ hơn vào sự đồng đều và sự toả sáng của một số cá nhân từng đăng quang ngôi vô địch như Quảng Nam dù không... ưng nhưng người hâm mộ còn chấp nhận được. Đằng này CLB Sài Gòn lại “xấu xí” không ít, nếu họ xưng vương thì V-League đáng lo thật.

Xuân Mơ