CLB Sài Gòn muốn tạo bản sắc...

Sau chiến thắng trước HAGL ở trận ra quân LS V-League 2021, HLV Vũ Tiến Thành dù thừa nhận khán giả đến đông vì đội bóng phố Núi, nhưng thuyền trưởng CLB Sài Gòn cũng không quên khẳng định người hâm mộ cũng vì yêu đội nhà mà đến.

Cựu trợ lý tuyển Việt Nam còn cho biết mùa giải 2021, CLB Sài Gòn với sự thay đổi ở thượng tầng sẽ khác nhiều, trong đó đề cao tiêu chí như xây dựng con người, cơ sở vật chất... một cách bền vững để tạo ra một đội bóng giàu bản sắc, đặc chất địa phương.

{keywords}
HLV Vũ Tiến Thành

Thực tế đây cũng không phải lần đầu cựu chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn nói đến khao khát xây dựng một đội bóng giàu bản sắc ở V-League, dù chỉ mới chính thức chuyển giao hoàn toàn được hơn 1 mùa.

“Tôi có niềm đam mê bóng đá mãnh liệt và ước mơ lớn từ khi còn nhỏ là bóng đá Sài Gòn phải thuộc về người dân Sài Gòn.

Ai nhảy vào làm bóng đá cũng muốn gặt hái thành tích là quan trọng, nhưng với chúng tôi, niềm tin cho người yêu bóng đá Sài Gòn và giá trị bền vững mới đứng hàng đầu”…

Những hứa hẹn này khiến nhiều người Sài thành mộng mơ, nhất là khi đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành về vị trí thứ 3 ở mùa giải trước.

... Tốt thôi, và hãy chứng tỏ đi!

Chiều nay, CLB Sài Gòn đối đầu với SLNA ở sân Thống Nhất tại vòng đấu thứ 3 LS V-League 2021.

Nếu HLV Vũ Tiến Thành, bầu Bình không đề cập đến câu chuyện xây dựng bản sắc cho đội nhà chắc chắn trận đấu này rất... bình thường, dù có thể diễn biến trên sân sẽ quyết liệt khi cả 2 đều muốn chiến thắng.

{keywords}
và bầu Bình (đứng giữa hàng đầu) muốn xây dựng...

Nhưng khi HLV Vũ Tiến Thành, bầu Bình nói về việc xây dựng bản sắc lại không thể nói và nghĩ đến SLNA, đội bóng đến lúc này chưa một lần vắng mặt ở sân chơi V-League, cũng như có... chất riêng một cách đặc biệt ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

SLNA có chất riêng, giàu bản sắc bậc nhất và chưa hề xuống hạng sau hơn 20 năm ở giải đấu chuyên nghiệp chẳng phải tự nhiên mà đến, bởi được xây dựng trên nền tảng mang tính địa phương rất cao và phải rất dày công nhiều năm mới có.

Nói như thế để thấy rằng muốn tạo dựng được bản sắc riêng chẳng đơn giản là chuyện nay nói mai sẽ thành mà phải dày công hơn. Trong khi đó, CLB Sài Gòn đến lúc này vẫn mới bắt đầu những bước đi đầu tiên trên con đường bóng đá chuyên nghiệp.

{keywords}
CLB Sài Gòn giàu bản sắc, nhưng không đơn giản như lời đã nói

CLB Sài Gòn có thể tạo ra được bản sắc riêng hay không thì còn phải chờ, thay vì nghe cựu lẫn đương kim chủ tịch đội bóng này hứa hẹn, bởi thực tế người Sài thành đã bao phen hụt hẫng, vì vậy chẳng dễ mà tin.

Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành... rồi cả trước đó là những cái tên giàu truyền thông một cách thực sự tồn tại đến khi giải đấu cao nhất Việt Nam chuyển sang chuyên nghiệp như TMN.CSG, Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn... cũng từng được các ông bầu giương cao ngọn cờ: bản sắc. Nhưng số phận những đội bóng ấy giờ ở đâu chẳng cần phải nói.

Bầu Bình hay HLV Vũ Tiến Thành muốn đội nhà có bản sắc điều này đáng mừng, nhưng cứ làm và khẳng định rồi hãy nói. Và muốn thế, ít nhất phải có khán giả, chứ “cô đơn” theo đúng nghĩa như ở trận đấu với Bình Định ở vòng thứ 2 tại sân Nha Trang vừa rồi, ai mà tin CLB Sài Gòn có bản sắc như đã nói.

Mai Anh