Đoàn Văn Hậu ra mắt Heerenveen đúng vào ngày Quốc khách Việt Nam 2/9 trước khi vội vã bay đến Thái Lan cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận derby Đông Nam Á trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, lúc 19h tối mai (5/9).

{keywords}
Đội ngũ Heerenveen đang ngất ngây với Đoàn Văn Hậu

Những hình ảnh, dữ liệu nổi bật về Đoàn Văn Hậu trong cả màu áo U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội là lý do chính để CLB bóng đá Hà Lan, SC Heerenveen quyết định ký hợp đồng với anh. Tất nhiên, cùng với việc lần đầu tiên mang về một cầu thủ đến từ Đông Nam Á, đội bóng châu Âu này cũng nhắm đến hiệu ứng mà Đoàn Văn Hậu mang lại.

Và trong lúc đang đàm phán với một số tập đoàn tại Việt Nam tài trợ cho CLB, đội ngũ lãnh đạo Heerenveen đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác bởi sức hút Đoàn Văn Hậu mang lại quá lớn, không thể tưởng tượng nổi.

Phát ngôn viên của Heerenveen thốt lên với VTBL: "Chúng tôi nghĩ Đoàn Văn Hậu sẽ tăng thêm cho CLB về mặt truyền thông xã hội, nhưng những gì đang diễn ra thực sự vượt xa mọi sự mong đợi của Heerenveen.

{keywords}
Cậu út tuyển Việt Nam sáng rỡ thế này bảo sao không 'nóng'

Khi tôi nhìn vào trang facebook của Heerenven sáng nay có gần 250 ngàn người thích (và lúc này đã tăng lên gần 280 ngàn) cùng gần 290 ngàn người ‘theo dõi’. Thật không thể tin được”.

Đại diện Heerenveen cho biết thêm, bởi cơn sốt Đoàn Văn Hậu đến từ Việt Nam mà đội ngũ CLB được dịp… vô cùng bận rộn để cố gắng đáp lại tấm lòng quan tâm Văn Hậu cũng như Heerenveen của người hâm mộ Việt Nam.

"Tất cả chúng ta đang suy nghĩ làm sao để đáp lại với sự quan tâm đó. Heerenveen sẽ nỗ lực bằng mọi cách. Có lẽ, sắp tới chúng tôi có cả thông tin bằng tiếng Việt”.

Theo phát ngôn viên CLB, cú hích Đoàn Văn Hậu mang đến lớn hơn bất cứ vụ chuyển nhượng nào trước đó:

“Khi chúng tôi ký Martin Odegaard từ Real Madrid cũng tạo rất nhiều sự chú ý trong làng bóng châu Âu. Hay với Reza Ghoochannejhad thu hút nhiều quan tâm từ Iran. Nhưng sức nóng của Đoàn Văn Hậu lớn hơn nhiều, không thể so sánh được”.

Video ngày đầu tiên của Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen:

 

Mai Nguyễn