Cũng như mọi năm, hầu hết các đội bóng đều có thưởng Tết, nhưng mỗi nơi một khác, dao động từ vài triệu đồng tới 1 tháng lương. Riêng các đội bóng nữ, các cầu thủ chỉ được nhận chút quà động viên để về quê, bởi xưa nay chưa biết thưởng Tết là gì.

Ở SLNA, các học trò của HLV Ngô Quang Trường được số tiền thưởng Tết đúng bằng 1 tháng lương, hay còn gọi là “tháng lương thứ 13”. Như vậy, những cầu thủ có mức lương cao nhất như Hoàng Văn Khánh, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh… được nhận số tiền thưởng trên dưới 20 triệu đồng, còn những gương mặt có mức lương thấp nhất như Dương Văn Cường, Nguyễn Bá Đức, Lê Thành Lâm là khoảng 5 triệu đồng.

{keywords}
Phan Văn Đức cùng các đồng đội nhận thưởng Tết 1 tháng lương

CLB Hà Nội mới đây cũng đã công bố tiền thưởng Tết. Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, đội thưởng 1 tháng lương cho mỗi cầu thủ về quê ăn Tết. Như vậy, với những cầu thủ đá chính như Văn Quyết, Văn Công, Duy Mạnh... mức tiền thưởng khoảng trên dưới 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng thưởng Tết 1 tháng lương cho cầu thủ. Như đội SHB Đà Nẵng, tiền thưởng Tết chỉ dao động từ 2-5 triệu đồng.

Một cầu thủ đội bóng sông Hàn cho biết: "SHB Đà Nẵng không có lương tháng 13. Chúng tôi được chia thành 2 mức thưởng, các cầu thủ mới đến được 2 triệu đồng, riêng các cầu thủ cũ thì được 5 triệu đồng”.

{keywords}
Công Phượng mới về TPHCM nên khó có thưởng Tết cao

Những đội bóng khác như Than Quảng Ninh, Sài Gòn, Hải phòng... cho biết chỉ thưởng Tết hết sức “khiêm tốn”. Lý do bởi các cầu thủ sau 1 năm thi đấu đều đã được nhận thưởng khá lớn (trung bình mỗi đội được thưởng 200-300 triệu đồng cho mỗi trận thắng), nên không cần phả chi thêm nhiều tiền thưởng Tết. Cá biệt có những đội bóng nhà nghèo như Nam Định, Thanh Hoá sẽ phát quà lì xì chứ không thưởng Tết.

Buồn nhất là các đội bóng nữ, sau khi giải VĐQG kết thúc, các cầu thủ giải tán, chỉ tập luyện cầm chừng. Nếu như một số cầu thủ lên tuyển có tiền thưởng SEA Games, thì những người ở địa phương cũng chỉ có chút quà bánh ngày Tết từ CLB.

VĐV thể thao không có thưởng Tết
Nếu như bóng đá ít nhiều có thưởng Tết thì các môn thể thao khác bao năm qua chưa biết thưởng Tết là gì. May là năm nay có SEA Games những VĐV có tiền thưởng cho thành tích huy chương, nếu không tay trắng về quê sau một năm vất vả tập luyện, thi đấu. Hầu hết các đội tuyển đến thời điểm này đều đã về quê và tập trung trở lại sau khoảng 1 tuần.

Huy Phong