Cầm hoà U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam chính thức giành tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2020 khi lọt vào nhóm 4 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U19 Nhật Bản Kageyama Masanaga dành những lời khen có cánh cho U19 Việt Nam: “Đây là đội bóng có được sự tổ chức đội hình và lối chơi rất tốt, rõ ràng các cầu thủ của tôi không có nhiều kinh nghiệm như họ.

Trận đấu này là bài học bổ ích cho U19 Nhật Bản trong các giải đấu quốc tế phía trước cũng như tại VCK U19 châu Á vào năm sau”

{keywords}
Xuất sắc cầm hoà U19 Nhật Bản...

"Ông Philippe Troussier đã có một trận đấu rất thành công, thể hiện được là một chiến lược gia có trình độ và kinh nghiệm rất cao khi đưa ra chiến thuật hợp lý, đặc biệt là trong tranh cướp bóng.

U19 Nhật Bản đã không kiểm soát được bóng trong hiệp 1 và cũng không thể đánh bại họ trong hiệp 2. Trận đấu này đã thể hiện ông ấy là một chiến lược gia có trình độ và kinh nghiệm rất cao", thuyền trưởng U19 Nhật Bản nói.

Về phía U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier chia sẻ “Trước trận đấu này, tôi biết biết cần 1 điểm thôi là đủ để vượt qua vòng loại. Tôi cũng biết rằng chắc chắn Nhật Bản sẽ là đội cầm bóng nhiều hơn và có thể chúng tôi cầm bóng chỉ 30%.

{keywords}
U19 Việt Nam nhận mưa lời khen từ đối thủ

Chất lượng cầu thủ Nhật Bản tốt hơn, khỏe hơn, họ là top 1 châu Á, thậm chí top 10 thế giới nữa. Ai cũng hiểu vượt qua họ là rất khó khăn, trong khi học trò của tôi chưa có kinh nghiệm tại các trận đấu lớn như thế.

Tôi đã làm công tác tâm lý, chuẩn bị sẵn sàng cho các em và kết quả là chúng tôi đã có 1 điểm để đi tiếp", chiến lược gia người Pháp tỏ ra hài lòng.

Lý giải về khoảng thời gian cuối trận khi cả 2 đội chơi thận trọng, ông Philippe Troussier nói: “Tôi chắc chắn rằng sẽ có những ý kiến về lối chơi của hai đội trong những phút cuối.

Cá nhân tôi thấy điều này là khá tự nhiên, bởi cả hai đội đều có sự tính toán và không nên mạo hiểm, 1 điểm giúp hai đội đi tiếp vào vòng sau".

Video U19 Việt Nam 0-0 U19 Nhật Bản:

Thủ Khúc (ghi)