Trả lời báo chí, thủ môn Bùi Tiến Dũng thừa nhận anh đang thèm được thi đấu khi phải nghỉ quá lâu, vì thế thủ thành người Thanh Hóa đang dồn hết sức giữ suất bắt chính của U23 Việt Nam. 

"Tất cả mục tiêu đấy tôi đều cố gắng thực hiện được. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Lâu rồi tôi chưa được thi đấu, khi lên tuyển U23 Việt Nam tôi mới bắt đầu tập lại vì ở CLB chấn thương. Khoảng thời gian ở Hà Nội FC không tập luyện, ko thi đấu, ngồi xem các đồng đội. Cầu thủ nào cũng thế, trong hoàn cảnh như vậy rất sốt ruột, muốn nhanh trở lại.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng "thèm" cảm giác được thi đấu. Ảnh S.N

Có lẽ tôi cần thêm một chút thời gian nữa làm quen lại, quen với đồng đội mới, làm quen với chiến thuật sơ đồ mới. Cá nhân tôi và đồng từ từ khắc phục, đang cố làm quen với không khí tuyển", Tiến Dũng nói.

Đánh giá về vòng loại U23 châu Á 2020, đặc biệt là 2 trận gặp đối thủ mạnh Indonesia và Thái Lan, Bùi Tiến Dũng nói: "Cá nhân tôi rất lâu rồi chưa tham dự trận nào giải nào đây là một giải rất quan trọng. Tôi phải cố gắng hết sức có cơ hội được chơi. Mục tiêu cá nhân của tôi cũng như tất cả mọi người ở đây là cố gắng hết khả năng, giành vị trí nhất bảng để vào vòng trong tại giải U23 châu Á sắp tới".

{keywords}
U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh S.N

Thủ thành quê Thanh Hoá nói về chiếc băng đội trưởng của Quang Hải: " Ai làm đội trưởng cũng có mục tiêu chung. So với nhiều cầu thủ, tôi thuộc diện lớn tuổi nhất nhưng không phải ban cán sự. Dù vậy tất cả đều phải nhắc nhở giúp đỡ cầu thủ mới. Tất cả phải cố gắng từng buổi tập để HLV Park Hang Seo và các thầy đánh giá".

Riêng vị trí gác đền, Tiến Dũng nói: "Tôi phải cố gắng, ai cũng có cơ hội bắt chính. Ai có phong độ tốt thì được sử dụng. 3 thủ môn ở U23 Việt Nam đều trẻ, rất tài năng và triển vọng".

Huy Phong