Vẫn công đầu...

Sau chiến công của thầy trò HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30, không ít người hâm mộ bên cạnh lời chúc mừng đến chiến lược gia người Hàn Quốc và các cầu thủ U22 Việt Nam cũng đã dành sự tri ân dành tới bầu Đức.

Hẳn nhiên người ta không thể quên công của bầu Đức trong việc đưa HLV Park Hang Seo đến với Việt Nam, và từ đó cùng các đội tuyển gặt hái hàng loạt chiến tích từ cấp độ châu lục về đến khu vực.

{keywords}
Bầu Đức vẫn là người có công đầu với những chiến tích của bóng đá Việt Nam khi đưa được HLV Park Hang Seo đến

Người ta cũng không quên, chính bầu Đức đã là người bỏ tiền để trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong 2 năm đầu tiên ông Park đến với bóng đá Việt Nam.

Và đương nhiên, việc tạo ra một thế hệ cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đóng góp lớn vào những thành công suốt 2 năm cho bóng đá Việt Nam cũng là nhờ vào tình yêu của bầu Đức.

... đến nốt trầm buồn của bầu Đức

Tan trận chung kết SEA Games 30, trên mạng xã hội lan truyền một tấm hình bầu Đức ngồi một cách khá lặng lẽ chứng kiến chiến thắng của U22 Việt Nam để giành tấm HCV cho bóng đá nước nhà sau nhiều năm mong mỏi.

Và với những gì từng tuyên bố, lẫn cả sự mong mỏi trong quá khứ, người ta biết bầu Đức hẳn rất vui lẫn sướng khi U22 Việt Nam hoàn thành ước nguyện của ông về tấm HCV SEA Games mà bóng đá nước nhà còn thiếu.

{keywords}
nhưng hẳn ông bầu đam mê bóng đá này có chút chạnh lòng

Nhưng bên cạnh đó, nhiều người cũng tin rằng bầu Đức có một chút buồn không hề nhẹ khi U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30 lịch sử cho bóng đá nước nhà công thực tế của ông chủ đội bóng phố Núi lại... chẳng nhiều.

Cả đội hình vừa cùng HLV Park Hang Seo giành tấm HCV SEA Games tại Philippines ấy rốt cuộc chỉ có đúng 2 cái tên đến từ học viện bóng đá của bầu Đức là Triệu Việt Hưng, Nguyễn Thanh Sơn, cùng trợ lý Văn Đàn, phần còn lại đến từ các lò đào tạo khác.

Càng khó có thể không buồn, khi mà cả Triệu Việt Hưng lẫn Thanh Sơn dù cũng có những đóng góp nhất định, nhưng lại chưa phải trụ cột ở U22 Việt Nam trong chiến tích vừa đạt được, bất chấp cách đó chưa lâu quân HAGL mới là nòng cốt ở tuyển, ở các đội trẻ...

{keywords}
khi U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games không có nhiều dấu ấn từ các cầu thủ học viện bóng đá của mình 

Càng chạnh lòng, bởi U22 Việt Nam vừa giành tấm HCV SEA Games ấy dường như không hoàn hảo và đẹp như thời điểm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... tung hoành trên sân cỏ để thực hiện ước mơ đánh bại người Thái rồi giành vinh quang ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực của bầu Đức.

Cái ngày đẹp đẽ ấy lại chẳng phải xa xôi gì, khi chỉ cách chừng 2 năm chẳng hơn. Nhưng rốt cuộc, những niềm hy vọng của bầu Đức đã không làm được vì nhiều lý do khi thất bại nặng nề tại SEA Games 2017 diễn ra trên đất Malaysia.

Thất bại đầy đau đớn ấy cũng đã được xoa dịu khi “thế hệ vàng” của lò đào đạo trẻ nhà bầu Đức đóng góp công lớn ở VCK U23 châu Á 2018, hay AFF Cup 2018, Asian Cup... giờ đây lại xới lên khi giấc mơ giành tấm HCV SEA Games cho bóng đá Việt Nam thành hiện thực nhưng công lao của ông chủ đội bóng phố Núi thực sự mờ nhạt.

Và nhìn vào thế hệ đàn em của Công Phượng ở lò đào tạo trẻ HAGL bây giờ, xem ra bầu Đức còn buồn vài năm nữa khi không có nhiều cái tên thực sự nổi bật để cạnh tranh những vị trí tại U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á tới đây...

Xuân Mơ