Thách thức...

Sau AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ có ít ngày nghỉ ngơi và gần như lập tức bắt tay vào công việc, kế hoạch cho năm 2022.

Ngay những ngày đầu năm mới 2022 thầy trò HLV Park Hang Seo hội quân trở lại tiếp tục chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup trước Australia và Trung Quốc diễn ra cuối tháng 1, đầu tháng 2 tới.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chỉ có ít ngày nghỉ ngơi sau AFF Cup 2020, là tiếp tục ngay hành trình năm 2022, thậm chí làm nhiệm vụ đúng ngày 1 Tết nguyên đán

Không chỉ tiếp tục hành trình chứng tỏ bản thân ở vòng loại World Cup 2022, cũng như mục tiêu có điểm trước Trung Quốc trên sân nhà đúng ngày 1 Tết nguyên đán cổ truyền (1/2), năm 2022 bóng đá Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức mới.

Sau khi vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo tất bật với công việc chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV từng giành được ở Philippines vào năm 2019.

Đây là mục tiêu không hề dễ dàng, bởi so với lứa đàn anh đi trước các cầu thủ hiện tại vẫn chưa chứng minh được nhiều nên mục tiêu bảo vệ thành quả là tấm HCV môn bóng đá nam trên sân nhà.

{keywords}
và HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục khai màn cho một năm thách thức của bóng đá Việt Nam

Cũng không lâu sau khi SEA Games kết thúc, HLV Park Hang Seo phải chuẩn bị, tính toán cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm, mà chắc chắn mục tiêu khó có thể khác ngoài chức vô địch.

Ngoài ra xen kẽ trong khoảng thời gian này U23 Việt Nam dự Asiad tổ chức tại Trung Quốc, cũng như VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan mà thành công từ những giải đấu trước đang đè nặng lên vai HLV Park Hang Seo, hoặc người thay thế.

Ngoài những thách thức dành cho tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam hay với HLV Park Hang Seo, năm 2022 tuyển nữ Việt Nam cũng có mục tiêu tương tự ở SEA Games 31, đồng thời đang hướng đến tấm vé tham dự World Cup bóng đá nữ.

và khát vọng chinh phục mới

Việc thầy trò HLV Park Hang Seo kết thúc một năm 2021 thành công chưa trọn vẹn khi không thể bảo vệ danh hiệu AFF Cup đang khiến áp lực dành cho bóng đá Việt Nam trong năm 2022 là vô cùng lớn. Nhưng bên cạnh áp lực thì cũng mở ra thêm nhiều điều thay đổi để hướng đến tương lai tươi sáng.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020 HLV Park Hang Seo chắc chắn phải thay đổi triệt để từ tính toán, cách làm và điều này mở ra cơ hội làm mới, tăng chất cho tuyển Việt Nam ở những giải đấu tiếp theo.

{keywords}
hy vọng những tiền đề thay đổi, những bài học sau thất bại năm 2022 bóng đá Việt Nam sẽ rực rỡ hơn

Khi thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay đổi có thể tạo hiệu ứng cho V-League, hay công tác đào tạo trẻ... cũng vì thế mà đổi mới nhằm giúp các đội tuyển thêm lực lượng kế thừa một cách bền vững hơn so với trước đây.

Nói đến V-League, những chuyển động ngay trước thềm mùa giải mới đang diễn ra, cùng với việc thể thức thi đấu cũ (đá vòng tròn 2 lượt như trước kia) quay trở lại cũng mang đến cho người hâm mộ niềm tin vào một năm thành công mới cho bóng đá Việt Nam.

Niềm tin ấy đến việc V-League đang “mạnh khoẻ” trở lại với sự sôi động của thị trường chuyển nhượng với hàng loạt thương vụ đình đám, điều mà trong vài năm gần đây không diễn ra hoặc tương đối im lìm nên gieo hy vọng giải đấu cao nhất của bóng đá nước nhà cạnh tranh cao, từ đó góp quân cho tuyển Việt Nam tốt hơn.

Để thành công là không phải chỉ nói suông, và những thay đổi từ chiến lược của cấp quản lý (như việc cho đội U21 tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra đầu tháng 2 tới), HLV Park Hang Seo cũng làm mới bản thân, V-League dự báo hấp dẫn hơn... rõ ràng mở ra cho bóng đá Việt Nam một năm 2022 đầy hy vọng.

Có tiền đề để thành công như vừa nói ở trên, có những bài học của thất bại hy vọng rằng năm 2022 này bóng đá Việt Nam chiến thắng một cách toàn diện. Hy vọng là thế.

Thể thao VietNamNet

 

Bóng đá Việt Nam năm 2021: Thăng hoa và... hụt hẫng

Bóng đá Việt Nam năm 2021: Thăng hoa và... hụt hẫng

Bóng đá Việt Nam vừa chốt sổ năm 2021 với cả những thăng hoa lẫn hụt hẫng dành cho người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam tái đấu Trung Quốc: Thầy Park cần thay đổi

Tuyển Việt Nam tái đấu Trung Quốc: Thầy Park cần thay đổi

Tuyển Việt Nam mỏi mệt sau AFF Cup 2020 cần được nghỉ ngơi, và giờ là lúc HLV Park Hang Seo cần trao cơ hội cho những gương mặt trẻ.

Tuyển Việt Nam: Niềm tin và khúc cua sau thất bại

Tuyển Việt Nam: Niềm tin và khúc cua sau thất bại

Tuyển Việt Nam không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020 khiến nhiều người thất vọng, nhưng lạc quan mà nói thì thất bại này cũng lại là điều... tốt.