Thầy Park thở phào sau kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020, khi U23 Việt Nam không cùng bảng với U23 Hàn Quốc – đội bóng quê hương ông.

{keywords}
Truyền thông Hàn Quốc dự đoán thầy Park cùng U23 Việt Nam có thể gặp đội bóng quê hương tại vòng tứ kết U23 châu Á 2020

Lá thăm đưa đẩy, Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng Trung Quốc, Iran và Uzbekistan, trong khi đó Việt Nam chung bảng D với Triều Tiên, Jordan và UAE.

HLV trưởng U23 Hàn Quốc, Kim Hak Bum đánh giá, sẽ không dễ dàng cho ông và học trò nhưng để tiến bước thì đội phải vượt qua bất cứ đối thủ nào.

Có một sự tiếc nuối với người Hàn Quốc, khi đội nhà gặp Trung Quốc nhưng trên ‘ghế nóng’ không còn HLV Hiddink, người gắn với lịch sử bóng đá xứ Kim chi, đã bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải cách đây ít ngày.

Từ chỗ đánh giá có 25% khả năng xảy ra Hàn Quốc chung bảng Việt Nam, thì giờ truyền thông quê nhà thầy Park nhìn nhận, 2 đội có thể phải sống mái nhau ở vòng tứ kết.

Tờ Thể thao Hàn Quốc viết: “Theo kết quả bốc thăm, U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam có thể gặp nhau ở tứ kết tại giải đấu diễn ra ở Thái Lan vào tháng 1/2020.

Cụ thể, nếu Hàn Quốc nhất bảng C và Việt Nam nhì bảng D, hoặc Việt Nam nhất D, Hàn Quốc nhì C, thì 2 đội sẽ phải loại nhau.

{keywords}
Tại Asiad 2018, Việt Nam từng đối đầu với Hàn Quốc

Nếu điều này xảy ra, Hàn Quốc và Việt Nam tái ngộ nhau trong 2 năm liên tiếp, sau khi từng gặp ở Asiad 2018. Khi ấy, Hàn Quốc thắng 3-1 lấy vé vào chung kết”.

Newsis thì đánh giá, U23 Hàn Quốc đã rơi vào bảng tử thần với ĐKVĐ Uzbekistan, Iran và Trung Quốc. Tuy nhiên, phản ứng chung của truyền thông nước này là niềm tin đội nhà đủ sức vượt khó bởi quá khứ đối đầu đều vượt các đối thủ.

Newspim cũng nhận định khả năng Hàn Quốc và Việt Nam đụng độ tại vòng 8 đội.

Giải U23 châu Á 2020 cũng sẽ xác định 4 đội giành quyền tham dự TVH Tokyo 2020, gồm cả chủ nhà Nhật Bản.

Trong trường hợp Nhật Bản không vào đến bán kết thì U23 Việt Nam hay Hàn Quốc muốn có được tấm vé có nghĩa đều phải chiếm trong top 3. Còn Nhật có mặt 4 đội mạnh nhất, thì cả 4 đội có mặt bán kết đều nghiễm nhiên lấy vé.

Mai Nguyễn