Lá phiếu bốc thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở AFF Cup 2020. Đang là ĐKVĐ, việc rơi vào bảng đấu nào thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng phải đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vị số 1 của mình ở sân chơi khu vực.

Dù vậy, theo BLV Quang Huy, việc biết rõ các đối thủ sẽ giúp tuyển Việt Nam có sự chủ động hơn trong sự chuẩn bị, nhất là thầy trò HLV Park Hang Seo đá với lịch dày đặc từ tháng 10 tới, với vòng loại U23 châu Á 2022, vòng loại cuối World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, AFF Cup 2020

"Trước tiên cần khẳng định tuyển Việt Nam giờ ở một đẳng cấp khác so với trước, vì thế chúng ta ở bảng đấu nào thì cũng như nhau. Nhưng Việt Nam cũng có thuận lợi từ đầu là không chung bảng với Thái Lan. Đây vẫn là đội bóng mà chúng ta luôn phải thận trọng mỗi khi đối đầu.

Với phần còn lại ở khu vực Đông Nam Á, rõ ràng tuyển Việt Nam không phải ngại đối thủ nào cả, nhưng chắc chắn không có sự chủ quan bởi AFF Cup là giải đấu có tính chất căng thẳng", BLV Quang Huy nói.

Đánh giá về các đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng B, BLV Quang Huy đặc biệt nói tới sức mạnh đáng gờm của Malaysia: "Đây là đối thủ không dễ chơi với tuyển Việt Nam. Họ có lứa cầu thủ trẻ rất chất lượng, trong khi các trụ cột vẫn thể hiện được vai trò của mình.

Tôi cho rằng tuyển Việt Nam vẫn nhỉnh hơn, nhưng không nhiều so với Malaysia. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6, chúng ta thi đấu giằng co với đối thủ này, và chỉ giành chiến thắng nhờ quả phạt đền ở những phút cuối trận.

Còn ở AFF Cup 2018 đá trên sân khách của Malaysia chúng ta có trận hòa 2-2, về sân nhà thắng 1-0 trong một thế trận ưu tiên cho phòng ngự".

{keywords}
Malaysia sẽ gây ra nhiều khó khăn với tuyển Việt Nam

Theo BLV Quang Huy, dù chỉ là sân chơi khu vực nhưng tuyển Việt Nam vẫn phải có sự chuẩn bị kỹ nhất, đặc biệt trong bối cảnh thầy trò HLV Park Hang Seo cùng lúc phải tham dự cả vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là bất lợi của Việt Nam so với các đối thủ trong khu vực.

"Dù thế nào thì tôi vẫn luôn tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Như trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, không phải HLV nào cũng chấp nhận đá phòng ngự trên sân nhà như ông Park Hang Seo.

Ông Park sẽ có những tính toán về mặt lực lượng, cách chơi, để tuyển Việt Nam có thể hoàn thành các mục tiêu của mình", BLV Quang Huy chốt lại.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - Cập nhật lịch thi bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, nhanh, đầy đủ và chính xác.

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam cùng bảng với Malaysia, Indonesia

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam cùng bảng với Malaysia, Indonesia

Lá phiếu bốc thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam: Công Phượng nổ súng, thầy Park chưa hết đau đầu

Tuyển Việt Nam: Công Phượng nổ súng, thầy Park chưa hết đau đầu

Công Phượng lập cú đúp trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước đàn em U22 Việt Nam, nhưng vì đâu HLV Park Hang Seo vẫn chưa hết đau đầu với hàng công.

Tuyển Việt Nam mơ gì, khi thầy Park thay đổi để dụng quân...

Tuyển Việt Nam mơ gì, khi thầy Park thay đổi để dụng quân...

HLV Park Hang Seo có vẻ đã bắt đầu lo xa, để thời gian tới cảnh chữa cháy hay bối rối về nhân sự không tái diễn và tuyển Việt Nam có thể mơ cao...