Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Văn Quyết trong hiệp 1 đã giúp đội khách CLB Hà Nội tạo lợi thế trước Bình Dương ở chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á 2019 tới đây.

Dù đội nhà thắng nhưng HLV Chu Đinh Nghiêm cũng chưa thể yên tâm qua phát biểu sau trận: "Đá với Bình Dương ở Gò Đậu luôn rất khó khăn. Từ năm 2016 đến hôm nay CLB Hà Nội chúng tôi mới thắng được đội bạn tại đây.

{keywords}
Dù đánh bại Bình Dương trên sân khách

Tuy nhiên tỉ số 1-0 là khá mong manh vì thế ở trận lượt về chúng tôi cần tận dụng cơ hội tốt hơn nữa để đảm bảo được thắng lợi cuối cùng”.

Nói về trường hợp của Duy Mạnh khi phải ngồi dự bị, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay: "Cậu ấy đã phải thi đấu với mật độ dày đặc, và hiện tại đang có dấu hiệu quá tải để buộc phải để Duy Mạnh ngồi dự bị, cũng như phục hồi tốt nhất cho chặng đường sắp tới của CLB”.

Trong khi đó, tác giả bàn duy nhất - đội trưởng Văn Quyết bày tỏ: “Đây là chiến thắng khó khăn. Bình Dương hôm nay chơi tốt khi có nhiều cầu thủ từng khoác áo ĐTQG, và luôn rất mạnh khi chơi trên sân nhà.

Trận đấu hôm nay cả hai đội đã chơi cống hiến hết sức có thể trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã đến sân để cổ vũ cho 2 đội bóng thi đấu. 

{keywords}
nhưng CLB Hà Nội (áo tím) khẳng định vẫn còn phải nỗ lực khi về sân nhà

Chúng tôi cần tập trung hơn nữa ở trận lượt về mới có thể đảm bảo chiến thắng. Về bàn thắng ghi ngày hôm nay tôi cảm ơn các đồng đội, nhưng với tôi chiến thắng của đội nhà mới là quan trọng hơn.

Trước câu hỏi liệu muốn trở lại đội tuyển Việt Nam hay không, đội trưởng CLB Hà Nội cho biết: “Đây là quyết định của HLV Park Hang Seo, còn đối với tôi thì chỉ biết nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt nhất có thể mà thôi”.

Trong khi đó, phía chủ nhà, HLV Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ: “Mưa đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi và chất lượng chuyên môn của trận đấu. Chúng tôi đã phải trả giá bằng tình huống thua ở quả phạt đền để phải cố gắng hơn ở trận lượt về.

Trận đấu này chúng tôi cũng chơi chưa thật tốt, các tiền đạo dứt điểm hỏng nhiều. Chính vì thế muốn đi tiếp chúng tôi phải củng cố lại một số thứ. Và tôi hy vọng trận lượt về sẽ hấp dẫn hơn".

Video highlights B.Bình Dương 0-1 Hà Nội FC:

Mai Anh (ghi)