Không giấu được niềm vui khi giành chiến thắng vô cùng quan trọng trong ngày “khai sân” Quy Nhơn, HLV Đức Thắng bày tỏ: “Tôi thật sự hạnh phúc, dù trước đó ở trận đấu thăng hạng gặp Phố Hiến đã đông như thế này rồi, nhưng hôm nay thì hạnh phúc hơn bởi đây là V-League.

Tôi mơ ước sẽ làm mọi cách để kéo khán giả đến sân như thời tôi còn thi đấu. Nhìn thấy khán giả háo hức chờ đợi, hay niềm vui được vào sân là động lực để Bình Định cố gắng nỗ lực”.

{keywords}
Khán giả là động lực 

HLV Đức Thắng đánh giá về trận đấu: “Áp lực lớn nhất ở trận đấu này không phải khán giả mà là Đà Nẵng khi đội bóng này có lối chơi chắc chắn, các tiền đạo tận dụng tốt cơ hội cũng như đang phong độ cao.

Khi cầm trên tay đội hình xuất phát của Đà Nẵng tôi mới quyết định cho đội mình chơi như thế nào. Và tôi chọn đẩy cao đội hình để cố gắng có bàn thắng sớm.

Chiến thắng nào cũng khó khăn, nhưng tôi hạnh phúc khi toàn đội đang cùng nhau làm việc, nỗ lực để đạt mục tiêu top 6 vào cuối mùa".

{keywords}
để Bình Định chơi nỗ lực hơn

Với màn thể hiện của các học trò, HLV Đức Thắng nói tiếp: “Hôm nay tôi hài lòng với các cầu thủ phòng ngự, trong khi các tiền đạo thì chưa. Tất nhiên họ cũng tạo ra áp lực cho đối thủ, chỉ tiếc dứt điểm vẫn còn nóng vội".

Hồ Tấn Tài là cầu thủ có năng lực tốt, bên cạnh đó còn có Thanh Hào, Hữu Quý... đều chơi được nhiều sơ đồ khác nhau. Tôi nghĩ đây cũng là một trong những gợi ý dành cho HLV Park Hang Seo...” HLV Đức Thắng tiến cử quân cho tuyển Việt Nam.

Về phía Đà Nẵng, HLV đội khách Lê Huỳnh Đức nhìn nhận: “Chúng tôi chịu nhiều áp lực, báo chí hùng hậu, khán giả đông đảo... khiến nhiều cầu thủ trẻ bị tâm lý, và 20 phút đầu nhập cuộc không tốt.

{keywords}
Trong khi đó HLV Huỳnh Đức cho biết các cầu thủ Đà Nẵng bị tâm lý dẫn tới trận thua trước Bình Định

Sau khi có những thay đổi chúng tôi chơi kiểm soát bóng lại, nhưng không thể có bàn gỡ. Tôi nghĩ các cầu thủ của mình đã hoàn thành nhiệm vụ, xin chúc mừng Bình Định có sân mới cũng như trở lại V-League sau hơn 12 năm..."

Sau chiến thắng tối thiểu trước Đà Nẵng, chủ tịch HĐQT tập đoàn Hưng Thịnh là ông Nguyễn Đình Trung đã xuống sân để công bố mức thưởng 1 tỷ đồng dành cho đội nhà Topenland Bình Định...

M.A (ghi)