Video họp báo sau trận đấu:

Thay mặt HLV HLV Kim Han-yoon, trợ lý Nguyễn Văn Đàn cho biết: "Mọi quyết định về chiến thuật cũng như đấu pháp của BHL U23 Việt Nam đều phải thông qua HLV trưởng Park Hang Seo. (HLV người Hàn Quốc đang bận dẫn dắt ĐTQG chuẩn bị cho trận chung kết King's Cup với ĐT Curacao vào ngày 8/6 - PV).

Chiến thắng này có được một phần nhờ sự cổ vũ của những khán đài kín CĐV, bất chấp thời tiết mưa lớn giúp các cầu thủ thi đấu hưng phấn và quyết tâm hơn."

{keywords}
Trợ lý Nguyễn Văn Đàn trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: D.T

"Chiến thắng của ĐTQG trước Thái Lan tại King's Cup cũng là động lực to lớn để các em U23 Việt Nam càng thi đấu với tinh thần nhất." - Trợ lý Văn Đàn cho biết thêm.

Về tấm thẻ đỏ của Trọng Huy ở cuối trận, trợ lý Nguyễn Văn Đàn bày tỏ: "Tôi lấy làm tiếc về chiến thẻ đỏ không đáng có của Trọng Huy, sau đây các cầu thủ sẽ phải rút kinh nghiệm để không mắc phải những lỗi như vậy."

Đánh giá về danh sách chuẩn bị cho SEA Games 30, ông Đàn cho hay: "Từ giờ đến cuối năm còn quãng thời gian khá dài, do đó tất cả các cầu thủ vẫn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì phong độ trong suốt mùa giải mới có kết quả xứng đáng."

Trong khi đó, HLV Velizar Popov của U23 Myanmar đã dành cho U23 Việt Nam những lời khen: "Tôi đánh giá cao toàn đội U23 Việt Nam, đặc biệt là trong hiệp 1, với lối chơi pressing khiến cầu thủ cùa tôi không thể triển khai bóng."

{keywords}
HLV Velizar Popov của U23 Myanmar. Ảnh: D.T

"Trong 30 phút đầu, tôi đã nghĩ rằng giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar có một khoảng cách rất xa về trình độ. Nhưng sang hiệp 2, đội của tôi đã chơi tốt, có thời điểm chơi hay hơn U23 Việt Nam ngay trên sân của Việt Nam. Chỉ tiếc là khi đang hưng phấn, chúng tôi lại nhận thêm bàn thua. Trong bóng đá, một sai lầm có thể thay đổi tất cả”,  HLV Velizar Popov cho hay.

Chiến lược gia người Bulgaria không thay đổi quan điểm về việc U23 Việt Nam là ứng viên số 1 cho tấm HCV SEA Games 30 vào cuối năng nay. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, sau trận đấu này, U23 Myanmar có thể tiến xa ở SEA Games và nếu tự tin hơn, U23 Myanmar thậm chí có thể cạnh tranh huy chương.

“Nếu gặp lại nhau ở SEA Games, các bạn sẽ thấy U23 Myanmar sẽ rất khác. Hôm nay, chúng tôi đã chơi rụt rè quá mức cần thiết”, ông Popov chốt lại.

Video highlight U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar:

Ghi bàn: Việt Hưng (15'), Tiến Linh (75')

Thẻ đỏ: Naing Win (76', 2 thẻ vàng) - Trọng Huy (90'+5)

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Viết Triều (Ngọc Bảo 72'), Đức Chiến (Martin Lo 89'), Tấn Tài (Xuân Quyết 89'), Thanh Thịnh (Trọng Huy 89'), Việt Hưng (Danh Trung 78'), Thái Quý (Trọng Đại 57'), A Mít (Tiến Dụng 57'), Hoàng Đức (Đức Nam 63'), Tiến Linh (Thanh Sơn 78'), Trọng Hùng (Bảo Toàn 57').

U23 Myanmar: Thitsar Min, Phyo Win (Htet Min72'), Min Thu (Min Phyo 90'+3), Ye Aung (Zin Ye Naung 89'), Myo Naing (Min Tun 77'), Moe Aung, Kaung Khant (Nay Moe Naing 46'), Naing Tun, Htet Aung (Htet Soe 85'), Thu Tun (Thu Rein Soe 46'), Naing Win.

Quỳnh Chi  (ghi)