Bầu Đức tỏ ra không vui trước những đồn đoán về việc Công Phượng sắp được rút về nước để đá V-League trong màu áo HAGL. 

"Công Phượng vẫn ở Bỉ cho tới hết hợp đồng, không có chuyện về nước gì cả", bầu Đức khẳng định. 

Trong gần 10 trận liên tiếp, Công Phượng ngồi dự bị hoặc không được đăng ký thi đấu ở Sint Truidense, khiến các CĐV Việt Nam sốt ruột. Ngay cả phía HAGL, đội bóng này cũng có những ý kiến đề xuất về việc nên gọi Công Phượng về nước. Cụ thể, HLV Lee Tae Hoon của HAGL cho biết ông rất lo khi nhìn cảnh Công Phượng đang "mất tích" ở Bỉ.

{keywords}
Bầu Đức không rút Công Phượng về nước dù đang "mất tích" ở Bỉ

"Tôi luôn hy vọng Công Phượng sẽ thành công ở nước ngoài. Đầu quân cho 1 CLB ở châu Âu là một điều tuyệt vời, nhưng sẽ không thể phát triển nếu không được ra sân thi đấu. Dù ở đâu, mọi cầu thủ đều cần thi đấu thường xuyên để tiến bộ.

Công Phượng đang có sự nghiệp chưa tốt ở nước ngoài. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón cậu ấy trở lại. Nếu trở về HAGL, cậu ấy sẽ được đào tạo, hỗ trợ để tiếp tục phát triển và chờ đợi cơ hội khác. Tôi đã thảo luận với lãnh đạo HAGL, nếu tình trạng dự bị tiếp tục diễn ra, Công Phượng sẽ trở lại Việt Nam để phát triển và chờ cơ hội xuất ngoại khác trong tương lai", vị HLV người Hàn Quốc chia sẻ sau khi cùng đội bóng trụ hạng thành công ở V-League.

Bầu Đức cho biết đây là những phát biểu... tào lao, và người quyết định cao nhất trong việc đưa công Phượng thuộc về mình.

Tương lai của Công Phượng luôn là chủ đề được các CĐV đặc biệt quan tâm. Sau hai lần xuất ngoại thất bại ở Nhật Bản và Hàn Quốc, tiền đạo người Nghệ An lại đi vào vết xe đổ tại Bỉ.

Trước đó, báo chí Bỉ cũng đã có nhiều bài viết đề cập về giá trị của Công Phượng ở Sint Truidense chỉ là con số "0". Thậm chí giới truyền thông Bỉ còn xát muối vào nỗi đau của tiền đạo sinh năm 1995, khi nói rằng anh chỉ là ngôi sao... trên Internet.

{keywords}
Tương lai rất mờ mịt với Công Phượng

"Bóng đá là những gì diễn ra trên sân cỏ, chứ không phải trên Internet. Bóng đá trên Internet chỉ xuất hiện trong thể thao điện tử.

Trong số 14 cầu thủ được đưa về, chưa tới một nửa giành được vị trí chính thức. Nhiều tân binh còn không đạt yêu cầu tối thiểu. Gia nhập muộn, không đủ thể lực để chơi bóng tại Bỉ, quá nhiều cầu thủ cho một vị trí.

Những ai không cố gắng trong các buổi tập không xứng đáng có tên trong đội hình. Vấn đề không phải bạn có khả năng làm gì mà vấn đề nằm ở chỗ bạn thể hiện ra sao", tờ Voetbal Belgie ám chỉ về Công Phượng.

Công Phượng cập bến CLB Sint Truidense theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Ngoài 20 phút thi đấu ở trận thua đậm đội Club Brugge ở vòng 2, Công Phượng không ra sân thêm một phút nào cho Sint Truidense. Gần đây, anh thậm chí bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở cả giải dành cho các cầu thủ dự bị.

Video những bàn thắng đẹp của Công Phượng:

Đại Nam