Kiatisak về, mừng cho Công Phượng...

Công Phượng vừa trở lại HAGL sau mùa giải được cho CLB TPHCM mượn, bầu Đức lập tức khiến nhiều người sửng sốt với quyết định tìm một HLV mới cho đội nhà.

Sửng sốt là vì giữa rất nhiều tin đồn cho vị trí thuyền trưởng đội bóng phố Núi mùa tới là HLV Phan Thanh Hùng, hoặc ông thầy cũ Chung Hae Seong chứ không phải Kiatisak. Vậy nên, khi cựu danh thủ Thái được công bố, tất cả đều bất ngờ.

{keywords}
Công Phượng và HAGL có cơ hội bay cao tại V-League mùa tới

Thông tin mời được Kiatisak cũng đang khiến fan đội bóng phố Núi “phát cuồng”. Bởi có vẻ như cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan phù hợp nhất với những gì mà đoàn quân nhà bầu Đức có về con người, cũng như chẳng xa lạ gì nhau khi từng thi đấu, dẫn dắt HAGL nhiều năm về trước.

Kiatisak gật đầu trở lại với bầu Đức ngoài việc tràn trề hy vọng vào một chu kỳ thành công của HAGL, cũng như mừng cho Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... có cơ hội bay cao khi được dẫn dắt bởi một HLV tài năng bậc nhất Đông Nam Á trong những năm trở lại đây. Đây chẳng khác nào món quà cưới tuyệt vời mà bầu Đức dành cho cậu 'con nuôi' CP10.

... nhưng còn phải chờ

Xét trên yếu tố phù hợp về chuyên môn cho tới mối quan hệ tốt đẹp với bầu Đức, rõ ràng Kiatisak là một sự lựa chọn hợp lý của ông chủ đội bóng phố Núi, dù hợp đồng mới chỉ bằng... miệng.

Nhưng câu hỏi đặt ra rằng liệu Kiatisak có thể giúp HAGL trở lại thời hoàng kim như thời điểm mà cựu danh thủ này khoác áo hay không thì xem ra phải chờ tới... bầu Đức.

{keywords}
Khi mời được HLV Kiatisak về dẫn dắt

Phải chờ bầu Đức có phất cờ và máu me vô địch hay không mới có thể khẳng định được rằng lần tái hợp thứ 2 trên cương vị HLV này của Kiatisak thành hay bại.

Và cũng chẳng cần phải chờ quá lâu cho câu hỏi vừa đặt ra, bởi ngay lập tức bầu Đức đã trả lời khi khẳng định trên các phương tiện truyền thông rằng: Chúng tôi vẫn cứ đá đẹp, hấp dẫn, phục vụ người hâm mộ, trụ hạng là được rồi.

{keywords}
nhưng cũng là chông chênh, nếu bầu Đức không còn lửa như trước

Ông chủ đội bóng phố Núi nói thêm, việc mời Kiatisak với bản hợp đồng kéo dài 2 năm kèm theo mức lương, chế độ đãi ngộ rất lớn ấy chỉ đơn thuần “chiều tụi nhỏ” tức Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... để nhiều người bất ngờ tập 2 sau khi thuyết phục cựu danh thủ Thái Lan trở lại Việt Nam.

Bầu Đức “quyết tâm” không vô địch V-League, và vẫn làm bóng đá theo kiểu ngẫu hứng như nhiều năm gần đây quả thực không có gì quá bất ngờ. Chỉ là hơi tiếc, bởi nếu “máu me” hơn HAGL sẽ là thế lực thực sự ở giải đấu cao nhất Việt Nam, kể cả khi không cần đến Kiatisak.

Nếu Kiatisak biết được rằng trở lại HAGL “đá cho vui” và mục tiêu giúp đội bóng cũ trụ hạng có lẽ tượng đài của đội bóng phố Núi khó mà chấp nhận.

Khi Kiatisak vẫn ở Thái Lan, khi bản hợp đồng còn chưa "bút sa gà chết" và nhất là bầu Đức còn ngông, tương lai HAGL còn chông chênh lắm!

Video HAGL 3-0 Hà Tĩnh:

Xuân Mơ

Cập nhật danh sách chuyển nhượng V-League

Cập nhật danh sách chuyển nhượng V-League

VietNamNet cập nhật liên tục những hợp đồng chuyển nhượng bóng đá đáng chú ý của các CLB V-League trước mùa giải năm 2021.